ดราม่าวงดนตรีก็อป ‘ทูดอร์’ เพื่อนร่วมอาชีพโพสต์เตือนกลับไม่สนใจ แฟนคลับล่ะคิดว่าไง!?

กลายเป็นดราม่ากันในวงการเพลงนอกกระแส หลังจากที่วงดนตรีวงหนึ่งได้ทำการอัดเพลงลงในยูทูบแล้วปรากฎว่ามันช่างไปคล้ายกับเพลง What You Know ของวงชื่อดังอย่าง Two Door Cinema Club ซะเหลือเกิน

 

โดยเพลงดังกล่าวนั้นชื่อเพลงว่า ‘สิ่งรอบข้าง’ ที่เป็นผลงานของวง ‘มหาหิงค์’ ซึ่งตอนนี้มียอดคนเข้าชมในยูทูบกว่า 19 ล้านครั้งแล้ว (นับวิวเวอร์ชั่น Audio รวมกับ MV) ลองไปฟังพร้อมๆ กันเลย

เพิ่มเติม มีเวอร์ชั่น MV ด้วย และมีคนชมกว่า 16 ล้านครั้ง (ลิงค์เวอร์ชั่น MV)

 

ลองไปฟังเพลงต้นฉบับของ Two Door Cinema Club ดูบ้างดีกว่า…

หลังจากที่ได้ฟังแล้วแน่นอนว่าต้องเกิดคำถามขึ้นมาในใจแน่ๆ ว่าทำไมมันช่างเหมือนกันซะขนาดนี้ แต่พอไปเปิดดูในรายละเอียดของคลิปวิดีโอ ก็ปรากฎว่าทั้งคำร้องทำนอง และการเรียบเรียงดนตรีนั้นไม่ได้มีเครดิตไปที่วง Two Door Cinema Club แต่อย่างใด

 

ทางเพื่อนร่วมอาชีพนักดนตรีด้วยกันอย่างพี่เอส สมาชิกวง กล้วยไทย ก็เลยออกมาโพสท์ข้อความติเตียนเล็กน้อยถึงเรื่องจิตสำนึกของนักดนตรี…

โดยมีเนื้อหาในโพสท์ว่า “บางทีผมแม่งโคตรไม่เข้าใจไอ้คนทำงานอะไรแบบนี้ออกมา เพลงแม่งก็ก็อปมาชัดๆ ยังมาใส่เครดิตตัวเองทั้งทำนองและเรียบเรียง ไอ้คนฟังที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็ชอบๆกันเข้าไป ยอดวิวหลายล้าน แต่ไม่รู้ที่มาว่าเพลงมาลอกมาทั้งโคตร กูกราบพวกมึงล่ะ Edit Credit แล้วบอกคนฟังไปตรงๆว่ามึงเอาเพลงเค้ามาแต่งเนื้อไทยใหม่ ทำเพื่อความบันเทิง แค่นี้ก็ยังดีเว้ยเห้ย!!! ต่อให้มึงแค่ขายโชว์ผับหรืออะไรก็แล้วแต่ จิตสำนึกคนดนตรีมันก็ต้องมีไว้บ้างครับผม”

เมื่อเรื่องนี้ไปเข้าหูถึงสมาชิกวง ‘มหาหิงค์’ ที่กำลังถูกตำหนิติเตียนอยู่นั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ออกมาโพสต์ตอบกลับแบบไปแบบไม่แยแส แถมยังเย้ยหยันวงกล้วยไทยว่าเป็นวงที่ไม่มีใครรู้จักอีกต่างหาก (ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ได้ลบโพสท์นั้นทิ้งไปแล้ว)

1

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเราฟังแล้วคิดว่าเป็นยังไงบ้าง? ก็สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะจ้าา

emo-sue

ที่มา : Wassakorn Dechsutham

Comments

Leave a Reply