เจ้า Pickles แมวเหมียวอัจฉริยะ ช่วยเจ้าของพิการและเป็นโรคชัก ทำได้ดีไม่แพ้มะหมาเลย!!

ต้องขอยกย่องเลยล่ะว่า แกเป็นหนึ่งในแมวเหมียวที่มีประโยชน์ตัวหนึ่งของโลกนี้เลยทีเดียว ฮ่าๆๆ เพราะส่วนมากแมวจะอินดี้ และไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่หรอก แถมรับเลี้ยงมาก็มาทำตัวเป็นนายท่านของเราซะอีก…ซึ่งข้อนั้นเราก็รู้ๆ กันอยู่ T^T

ตัดกลับมาที่เจ้าเหมียวตัวเก่งของเรา Pickles ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าของผู้พิการของมันได้อย่างดี นั่นก็คือนาง Kim Ward วัย 50 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนในปี 1999 จนทำให้เธอต้องนั่งรถเข็นในตอนนั้น แถมยังมีอาการชักอีกด้วย

 

Kim Ward และเจ้า Pickles (เหมียวหน้าเข้มมว๊ากกกกก)

2

 

ที่แย่ไปกว่านั้นคืออะไรรู้ไหม?? ก็เพราะว่าป้า Kim ของเรา ยังสูญเสียการมองเห็นไปเกือบหมดหลังจากอุบัตเหตุครั้งนั้นด้วย ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ไม่มีทางเลือก เธอเลยต้องฝึกเจ้า Pickles ในการช่วยเหลืองานเล็กๆ น้อยๆ ในบ้าน

เผื่อเพื่อนๆ อยากรู้ งานเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านนี่ก็จะมีการหาโทรศัพท์ของเธอเมื่อมันหายไป การช่วยหยิบจับสิ่งต่างๆ ที่อยู่ชั้นบนมาให้เธอ เพราะเธอค่อนข้างจะเดินทางลำบาก…

แว๊กกกก นี่มันไม่ใช่งานเล็กๆ น้อยๆ แล้วนะเนี่ย นี่มันเหมียวอัจฉริยะชัดๆ !!?

 

‘จะว่าไปแล้วเจ้าเหมียวก็เหมือนสุนัขช่วยเหลือคนตาบอดอยู่หน่อยๆ เลยนะเนี่ย’ เธอกล่าว

1

 

‘เวลาที่โทรศัพท์ของมันดังขึ้น เจ้าเหมียวก็จะเดินไปอยู่ที่จุดวางโทรศัพท์ทันที ฉันก็จะสามารถรู้ได้ว่ามันอยู่ตรงไหน ถึงไม่ได้ตาบอดสนิทก็ตาม แต่มันมองหาสิ่งต่างๆ ยากมากๆ และการจะมองให้เห็นเจ้าเหมียวนั้นก็ต้องในระดับที่พอเหมาะและมุมที่พอดีสุดๆ เท่านั้น’ เธอกล่าวต่อ

สุดท้ายแล้วเธอก็ยอมรับว่า ไม่คิดว่าเจ้าเหมียวจะสามารถพัฒนาทักษะของมันให้สามารถกลายมาเป็นสัตว์ที่พึ่งพาได้ขนาดนี้ แถมมันยังฉลาดสุดๆ จนรู้ล่วงหน้าว่าเธอจะมีอาการชักเมื่อไหร่ แล้วรีบเข้ามาอยู่ใกล้ๆ นอนซบ ปลอบประโลมจนอาการของเธอหายไปเลยทีเดียว อื้อหืออออ

เพราะฉะนั้นก่อนที่เธอจะชัก เจ้าเหมียวก็จะส่งสัญญาณวิ่งไปมาและร้องอย่างบ้าคลั่ง ทีนี้เธอก็จะสามารถรู้ได้และหยุดกิจกรรมต่างๆ นอนลงแนวราบกับพื้นทันที ทำให้เธอรอดจากอันตรายที่อาจเกิดมาได้เกือบทุกครั้ง!!!

 

‘ฉันพูดเรื่องนี้กับคุณหมอนะ คุณหมอก็ยังไม่เข้าใจเพราะว่ามันเป็นแมวนี่แหละ ปกติในทางการแพทย์เค้าใช้สุนัขช่วยเหลือกัน และที่วิเศษกว่านั้น ฉันแทบไม่ได้สอนอะไรมันเลย เหมือนมันเป็นของมันเองล่ะ’ เธอกล่าวปิด

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply