รีโนเวทห้องขนาด 28 ตร.ม. มีครบทั้งโฮมเธียเตอร์ ครัว และเตียงนอนสุดเจ๋ง (ที่นอนแมวด้วย)

ลองนึกภาพห้องขนาด 28 ตารางเมตรดูสิ มันแคบซะจนไม่สามารถเอาไว้ทำอะไรได้เลยนอกจากนอนและใช้งานได้อีกนิดหน่อยเท่านั้น ไม่เคยคิดเลยว่ามันจะกลายมาเป็นห้องที่เต็มสูบได้ขนาดนี้

บริษัทสถาปัตยกรรมในฮ่องกงชื่อว่า LAAB ได้เนรมิตรห้องแคบๆ ที่ไม่น่าอยู่ได้ ให้กลับใช้งานทุกอย่างได้ครบถ้วนในอพาร์ตเมนต์แคบๆ แห่งนี้

 

1 (1)

.

1 (2)

.

1 (3)

.

1 (4)

 

โดยทางลูกค้านั้นได้ลิสต์ไว้ว่าต้องการอะไรบ้าง ได้แก่ ห้องครัวแบบครบ อ่างอาบน้ำ โรงหนังย่อมๆ ที่ออกกำลังกาย ที่เก็บของ และเป็นมิตรต่อแมวที่เขาจะเอามาเลี้ยง ซึ่งผลที่ได้ออกมานั้นก็ได้ตามที่เขาต้องการทุกอย่างเลย

ฮ่องกงนั่นขึ้นชื่อเรื่องที่ดินแพงที่สุดในโลก ตกที่ตารางฟุตละ 51,000 บาท โดยลูกค้า Andy Knight และ Michelle Tennant จึงได้ตัดสินใจที่จะซื้อห้องเล็กๆ แห่งนี้ เพราะว่าด้วยเรื่องเงินนั่นเอง

 

1 (1)

.

1 (13)

.

1 (12)

.

1 (11)

.

1 (10)

.

1 (2)

.

1 (9)

.

1 (8)

.

1 (7)

.

1 (6)

 

ทุกอย่างถูกออกแบบมาอย่างดีให้สามารถใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยได้ใส่ลูกเล่นเอาไว้ต่างๆ มากมายตามที่เราได้เห็นในภาพหรือคลิป อีกทั้งยังมีของเด็ดๆ ซ่อนอยู่เต็มไปหมดเลย

 

ถือเป็นการดีไซน์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับการจัดการพื้นที่แคบๆ แบบนี้ให้ออกมาน่าอยู่ได้ ไม่อยากจะนึกเลยว่าถ้าให้ทีมนี้มารีโนเวทบ้านให้เราจะออกมาอลังการงานสร้างมากแค่ไหน

ที่มา architecturendesign

Comments

Leave a Reply