แฟนแฮร์รี่คิดทฤษฎี เกี่ยวกับ “จำนวนนักเรียนในฮอกวอตส์” ว่าทำไมถึงมีน้อยเป็นพิเศษ..!!

สำหรับคนที่อ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์ หรือดูหนังมา มักจะมีหลายสิ่งที่ซ่อนอยู่ในนั้นหลายคนคิดเป็นทฤษฎีออกมามากมาย แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่ได้เอะใจเท่าไหร่ นั่นก็คือจำนวนนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนฮอกวอตส์นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ เจ.เค. โรว์ลิ่งเคยออกมาเผยว่าที่ฮอกวอตส์นั้นมีนักเรียนประมาณ 1,000 คน และถ้าคำนวนเป็นอย่างดีแล้วก็จะพบว่าในแต่ละปีนั้น บ้านทั้ง 4 หลังจะมีนักเรียนใหม่มาอยู่ 35 คนต่อปี แต่ทำไมปีที่แฮร์รี่มาอยู่นั้นถึงมีนักเรียนเข้าบ้านกริฟฟินดอร์แค่ 18 คนเท่านั้นเอง

 

Harry-potter1-disneyscreencaps.com-5582

 

ได้มีผู้ใช้เว็บไซต์ Tumblr ชื่อว่า  ได้คิดทฤษฎีเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ขึ้นมาในโพสต์นี้

 

http://marauders4evr.tumblr.com/post/140524900827/oh-my-god-i-just-realized-something-for-years

 

ใจความประมาณว่า ในปี 1998 ซึ่งเป็นปีที่แฮร์รี่เข้าฮอกวอตส์เป็นครั้งแรกนั้นมีเด็กนักเรียนน้อยก็เพราะว่าในช่วงปี 1979-1981 นั้นเป็นช่วงที่จอมมาร(โวลเดอร์มอร์) เถลิงอำนาจ ได้มีการเขียนบอกว่ามีผู้ใหญ่หลายคนที่เข้าร่วมกับภาคี หลายคนถูกฆ่าด้วยผู้คุมวิญญาณ อีกหลายคนไม่อยากให้ลูกเข้าสู่โลกเวทมนตร์ นั่นก็เลยอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ฮอกวอตส์ในปีนั้นมีนักเรียนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

 

93059_17

 

ถือเป็นทฤษฎีที่มีความสมเหตุสมผลอย่างมาก ทุกอย่างมันดูเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว ถ้ามันเป็นจริงแสดงว่าเจ.เค. วางแผนมาอย่างดีในเรื่องนี้ มองทุกอย่างขาดมากๆ

พออ่านแล้วก็นึกเรื่องราวออกเลย เท่าที่จำได้ก็คือพ่อแม่ของเนวิลก็ถูกทำให้เสียสติ รวมไปถึงพ่อแม่ของแฮร์รี่ก็ถูกฆ่าด้วยเช่นกัน เพราะว่าอยู่ในภาค T T

 

Emo new (1)

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply