เรื่องราวสุดประทับใจของเจ้าตูบแคระ ที่ทำให้เจ้านายคนแคระตัวน้อยของมันยอมรับ และกลับมามีความสุขกับชีวิต…

ก็แน่นอนว่าถ้าเลือกเกิดได้ หลายๆ คงก็คงอยากจะเกิดมาครบ 32 ไม่อยากเป็นคนพิการหรอกใช่มั้ยล่ะ? แต่ถึงกระนั้น ถ้าโชคร้ายเกิดมาพร้อมกับความพิการแล้วล่ะก็ มันก็ไม่ได้เป็นเหตุผลที่จะหยุดรั้งเราในสิ่งที่อยากทำ และที่สำคัญ การมีความสุขกับชีวิตซะหน่อย!!!

เรื่องราวน่ารักๆ นี้เป็นของเจ้าหนูที่ชื่อว่า Quaden Bayles วัย 5 ขวบชาวออสเตรเลีย ที่เกิดมาพร้อมกับอาการ Achondroplasia หรืออาการแคระที่สามารถพบได้ทั่วไป กับหมาพันธุ์ชิสุของเขา Buddy ที่ดันมีอาการนี้เช่นเดียวกัน…

 

Quaden และเจ้า Buddy ที่มีอาการแคระเหมือนกัน

1

 

แม่ของ Quaden เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของเธอตกเป็นเหยื่อของการถูกล้อเลียนทั้งตามท้องถนน และในโลกอินเตอร์เน็ทหลายต่อหลายครั้งเพราะความพิการของเขา จนคำว่า ‘แคระ’ กลายมาเป็นคำต้องห้ามที่ห้ามพูดกันเลยทีเดียว แต่เรื่องราวทั้งหมดก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้เจอกับเจ้า Buddy

 

เขาเริ่มมีความสุขมากขึ้น ยอมรับการเป็นตัวเองมากขึ้น เพราะราวกับว่าเพื่อนซี้ของเขา ก็มีอาการนี้เช่นเดียวกัน และตอนนี้เขาก็ไม่อายที่จะบอกใครแล้วล่ะว่าเขามีอาการนี้

2

 

และถึงจะอยู่ด้วยกันมาไม่ถึง 1 อาทิตย์เท่านั้น…ทั้งคู่ก็เรียกได้ว่าไม่สามารถแยกออกจากกันได้เลย ไปไหนก็ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋

3

 

ทั้งครอบครัวพยายามบอกกับ Quaden ว่า มันเป็นเรื่องปกติที่เราเกิดมาแตกต่างและไม่เหมือนคนอื่น…แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ

4

 

จนกระทั่งเขาได้พบกับเจ้าตูบ ทำให้เขารู้ซึ้งถึงเรื่องจริงในข้อนี้ ยอมรับมัน และกลายมาเป็นคนที่มีความสุขในชีวิต

5

 

ยิ่งล่าสุดคุณตาของเขาที่เปรียบเสมือนเสาหลักของบ้านก็พึ่งเสียชีวิตไปหลังจากการผ่าตัดเพื่อยื้อชีวิตไว้หลายครั้ง ยิ่งทำให้ทั้งครอบครัวและตัว Quaden เองรู้สึกเศร้าสุดๆ แต่พอเจ้า Buddy มาถึง ทุกๆ อย่างก็กลับดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

Buddy ไม่ได้นำความสุขมาให้แค่เพื่อนแคระของเขาเท่านั้น แต่ยังนำความสดใสและชีวิตชีวา กลับมาสู่บ้านหลังนี้อีกครั้ง จนมันกลายเป็นขวัญใจของคนทั้งบ้านไปแล้วล่ะ ^^

6

 

และนี่ก็คือเรื่องราวสุดประทับใจของทั้งคู่นะจ๊ะ ใครอยากติดตามเรื่องราวของพวกเขาเพิ่มเติมก็เข้าไปได้ที่นี่เลยน้าาา อัพเดทเรื่องราวให้ได้เห็นกันตลอดเลยล่ะ Stand Tall 4 Dwarfism Facebook page

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply