รวม 7 หนังดังที่ดัดแปลงจากเวอร์ชั่นหนังสือ แต่ดันทำออกมาดีกว่าต้นฉบับซะอีก!!

การดัดแปลงวรรณกรรมหรือนวนิยายให้เป็นหนังโรงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะประสบความสำเร็จ เพราะหลายๆ ครั้งที่ทำออกมา ก็ถูกแฟนๆ ตำหนิว่า “ไม่ดีเท่าเวอร์ชั่นหนังสือ” หรือ “ไม่เหมือนหนังสือเลย”

แต่นั่นไม่ใช่ทุกเรื่องไป เพราะวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชมกับ 7 หนังที่ดัดแปลงจากเวอร์ชั่นหนังสือได้ดีมากๆ จนพลาดไม่ได้เป็นอันขนาด จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

Forrest Gump

1

หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า Forrest Gump เคยเป็นหนังสือนวนิยายมาก่อน โดยเวอร์ชั่นหนังสือนั้นเขียนขึ้นโดย Winston Groom ซึ่งเมื่อถามความเห็นของผู้ที่เคยอ่านและดูทั้งสองเวอร์ชั่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เวอร์ชั่นหนังมีสเน่ห์กว่ามากๆ

 

The Curious Case of Benjamin Button

2

The Curious Case of Benjamin Button เวอร์ชั่นหนังนั้นต่างจากเวอร์ชั่นเรื่องสั้นของ F. Scott Fitzgerald เป็นอย่างมาก ซึ่งเวอร์ชั่นต้นฉบับมีเนื้อหาเพียงสองสามหน้าเท่านั้น แต่ผู้กำกับ David Fincher ได้แต่งเติมสีสันให้ชีวิตของ Benjamin Button ออกมาสนุกและน่าประทับใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

The Shawshank Redemption

3

ใครจะไปคิดว่าหนังแนวให้กำลังใจชีวิตในตำนานเรื่องนี้ เป็นผลงานการเขียนของเจ้าพ่อนวนิยายแนวสืบสวนลึกลับชื่อดัง Stephen King ถามว่าหนังเรื่องนี้ยอดเยี่ยมขนาดไหน ลองไปดูลิสต์หนัง “ต้องดู” จากทั่วโลกดูสิ รับรองว่าชื่อของ Shawshank Redemption ต้องโผล่มาติดด้วยอย่างแน่นอน

แม้กระทั่งตัว Stephen King เองก็ออกมายอมรับเลยว่า หนังเรื่องนี้คือหนังที่ดัดแปลงนิยายของเขาออกมาได้ดีที่สุด

 

The Great Gatsby

4

เวอร์ชั่นหนังสือของยอดนักเขียนชาวอเมริกัน F. Scott Fitzgerald ว่ายอดเยี่ยมแล้ว เวอร์ชั่นหนังต้องบอกว่ายอดเยี่ยมกว่ามาก หนังได้ทำให้คนดูเห็นชีวิตที่เต็มไปด้วยสีสันของตัวละครเอง รวมถึงมุมมองอื่นๆ ที่เราไม่ได้เห็นในนิยายอีกด้วย

 

The Painted Veil

5

เวอร์ชั่นหนังสือของ W. Somerset Maugham ดูเหมือนจะโฟกัสไปที่ตัวละครเอกตัวเดียว ในแต่ขณะที่เวอร์ชั่นหนัง ผู้กำกับได้ขยายมุมมองของเรื่องออกไปอีก เรียกว่าพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งเลยดีกว่า

 

Jaws

6

Jaws เวอร์ชั่นหนังสือของ Peter Benchley เล่าเรื่องราวของเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งที่ถูกฉลามขาวสุดโหดเหี้ยมเข้าโจมตีซึ่งก็เป็นเรื่องที่อ่านได้สนุกดี

แต่พอพ่อมดแห่งฮอลลีวูด Steven Spielberg จับไปทำหนังเท่านั้นแหละ Jaws ได้กลายเป็นหนังแนวทริลเลอร์สยองขวัญในตำนานเลยทีเดียว

 

Interview with the Vampire

7

Interview with the Vampire เป็นหนังแนวดราม่าสยองขวัญดัดแปลงมาจากงานเขียนของ Anne Rice ถ้าใครยังไม่เคยอ่านเวอร์ชั่นต้นฉบับ แต่เคยดูหนังแล้ว บอกเลยว่าไม่ต้องเสียใจไป เพราะเวอร์ชั่นหนัง ดำเนินเรื่องตามหนังสือเป๊ะๆ ทุกอย่างจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ลักษณะนิสัย และคำพูดต่างๆ รับรองว่า ดูอันไหนก็ไม่ต่างกันแน่นอน

 

gaming-emo3

เป็นไงล่ะ ดูกันครบหรือยัง ถ้ายังไม่ครบล่ะก็ ลองไปหากันมาดูนะเพื่อนๆ รับรองว่าสนุกจนหยุดดูไม่ได้แน่นอน #เหมียวอ๊อดโด้ เอาหัวเป็นประกัน อิอิ

ที่มา Bright Side

Comments

Leave a Reply