โหลดกระเป๋าขึ้่นเครื่อง หายไปอย่างไร้ร่องรอย ตามหาเจออีกทีสภาพ เอิ่ม… ตามภาพอ่ะแหละ..!!

การเดินทางด้วยเครื่องบินนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นิยมอย่างมากในยุคสมัยปัจจุบัน และมักจะมีปัญหาให้เห็นกันเป็นประจำกับการโหลดสัมภาระขึ้นเครื่อง บางกรณีก็เคลียร์ได้ แต่บางกรณีก็ไม่ลงตัว เพราะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

 

explode-bag (1)

 

เรื่องราวอันน่าตกตะลึงของคุณสมาชิกหมายเลข 3193971 ได้ตั้งกระทู้ไว้ในพันทิปเอาไว้เกี่ยวกับกระเป๋าที่โหลดขึ้นเครื่องกับสายการบินไทยยิ้ม จากภูเก็ตถึงกรุงเทพ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยหลังจากที่ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 5 ทุ่ม เธอก็รอกระเป๋าที่โหลดเอาไว้จะมาทางสายพานเบอร์ 2 แต่ทว่ารอนานมากจนไม่มีวี่แววของกระเป๋าโผล่มาเลย

 

explode-bag (9)

 

เธอจึงสอบถามพนักงานว่ากระเป๋าหายไปไหน สายการบินทั้งสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินภูเก็ตก็หาไม่เจอ ก็เลยให้กลับบ้านไปก่อน

จนกระทั่งวันถัดเวลาประมาณเที่ยง สายการบินที่สุวรรณภูมิแจ้งกลับมาว่าเจอกระเป๋าแล้วอยู่กับการท่าฯ ไม่สามารถนำออกมาได้เพราะต้องทำเอกสารเสียก่อน จนกระทั่ง 5 โมงเย็น เธอก็กลับไปรับกระเป๋าคืน ซึ่งสภาพที่ต้องเจอนั้นไม่เหมือนเดิมเลย

 

explode-bag (2)

.

explode-bag (3)

.

explode-bag (4)

.

explode-bag (5)

.

explode-bag (6)

.

explode-bag (7)

.

explode-bag (8)

.

explode-bag (10)

.

explode-bag (12)

 

ทั้งนี้เธอยังบอกด้วยว่าของที่ได้กลับมานั้นยังไม่ครบ มีบางส่วนหายไปเยอะมาก และของที่เหลืออยู่นั้นอยู่ในสภาพที่พังยับเยินจนไม่สามารถนำมาใช้ได้แล้ว

ทั้งนี้ทางสายการบินจะชดเชยเบื้องให้กับกระเป๋าที่เสียหาย 2,000 บาท หรือเลือกกระเป๋าใบใหม่จากทางร้านจำหน่ายคู่ค้าของสายการบิน ส่วนทรัพย์สินภายในกระเป๋าจะไม่รับผิดชอบ

 

explode-bag (13)

 

ส่วนสาเหตุที่กระเป๋าได้รับความเสียหายหนักขนาดนี้ ทางสายการบินแจ้งมาว่าน่าจะโดนรถทับแล้วลากติดมา แต่ก็ยังเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ยังคงเป็นข้อสงสัยว่าทำไมกระเป๋าถึงหลุดออกไปได้ แล้วช่วงเวลาที่กระเป๋าหายไปนั้น มันไปอยู่ที่ไหน อีกทั้งยังมีคราบเขม่าดำติดกางเกง รูบนเสื้อผ้าคล้ายถูกไหม้

(หรืออาจจะมาจาก MacBook ที่โดนทับระเบิดกันแน่?)

 

explode-bag (14)

 

ทั้งนี้ การจะร้องเรียนเรียกค่าเสียหายส่วนที่เหลือจะต้องติดต่อผ่านอีเมลในส่วนของบริการลูกค้า เนื่องจากว่าพนักงานไม่สามารถตัดสินใจได้ กรณีนี้ก็ว่ากันไปตามระเบียบ ส่วนที่ผู้โดยสารพลาดก็คือการโหลดของมีมูลค่าสูงอย่าง MacBook ไปในกระเป๋าด้วย

#เหมียวเลเซอร์ เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกสยองแทน!!

ที่มา : สมาชิกหมายเลข 3193971

Comments

Leave a Reply