นี่เรามาถึงยุคที่ ‘บ้าน’ จะถูกสร้างโดย ‘เครื่องปริ้นท์ 3 มิติ’ กันแล้วเหรอเนี่ย มันยอดเลยซาร่า!!

อื้อหือออ โลกของเรานี่พัฒนามาถึงขนาดนี้แล้วเหรอ ที่สามารถใช้นวัตกรรมการปริ้นท์แบบ 3 มิติสร้างบ้านขึ้นมาทั้งหลังได้!!?

พอ #จ่าสิบเหมียว ทราบข่าวนี้ก็รู้สึกแปลกใจสุดๆ และทึ่งสุดๆ ในเวลาเดียวกันเลยนะเนี่ย!!!

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศดูไบ ที่ล่าสุดมีสำนักงานแห่งหนึ่งถูกสร้างขึ้นโดยใช้ส่วนผสมของปูนแบบพิเศษ และแน่นอน ปริ้นท์ออกมาโดยใช้เครื่องที่มีขนาดราวๆ 6 x 36 x 12 เมตร จนเกิดเป็นสำนักงานแห่งนี้!!!

 

ใช้นวัตกรรม 3D ปริ้นท์จัดการทั้งหมด!!!

1

 

แถมใช้ระยะเวลาการก่อสร้างทั้งหมดเบ็ดเสร็จแล้วเพียง 17 วันเท่านั้น และก็ยังมองไปถึงอนาคตด้วยล่ะที่ว่าในปี 2030 นวัตกรรมนี้จะเป็นร้อยละ 50 ของเหล่าบรรดาสิ่งก่อสร้างในดูไบ

และประโยชน์สุดเจ๋งของมันก็คือ นวัตกรรม 3D Printed สามารถย่นระยะเวลาการสร้างได้กว่าครึ่งเลยทีเดียว!!!

 

แถมออกมาแล้วก็ดูดีสุดๆ

2

 

แน่นอนว่านี่เป็นการใช้นวัตกรรมนี้ครั้งแรกกับสิ่งก่อสร้าง เพราะส่วนมากในภาคอุตสาหกรรมจะใช้สร้างสิ่งของที่มีขนาดเล็ก ที่ทำจากพลาสติกเสียมากกว่า แต่แน่ล่ะ นี่คืออีกก้าวของนวัตกรรมเลยทีเดียว!!!

ทางรัฐบาลของดูไบก็ได้ออกมากล่าวว่ามันเป็นสิ่งก่อสร้างที่แข็งแรงและทนทาน เพราะพวกเขาเคยทำการทดสอบในประเทศจีนและอังกฤษ ก่อนที่จะตัดสินใจสร้างสิ่งนี้ขึ้น

 

ตัวอาคารมีความกว้าง 250 ตร. ม. และเป็นอาคารชั้นเดียว ถือว่าเริ่มนวัตกรรมนี้ได้สวยมาก!!!

3

 

‘นี่ก็ถือว่าเป็นการก่อสร้างอาคารที่ใช้นวัตกรรมการปริ้นท์แบบ 3D ครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ และนี่ไม่ใช่แค่อาคารธรรมดา แตมันคือออฟฟิศที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย’ Mohamed Al Gergawi หนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงกล่าว

 

นี่โลกของเราพัฒนามาไกลขนาดนี้แล้วเหรอเนี่ย ในอนาคตการสร้างสิ่งต่างๆ คงใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นถ้านวัตกรรมนี้พัฒนาได้จนถึงขีดสุดเลยอ่ะนะ!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply