ชวนซึ้งกับผลงานพ่อม่าย วาดความทรงจำดีๆ ระหว่าง ‘เขาและลูกสาวตัวน้อย’ อันน่าประทับใจ…

ผู้ชายหลายๆ คนที่เขามารับบทบาทเป็น “คุณพ่อ” นั้น อาจจะไม่ได้มีชีวิตที่สวยงามเหมือนดั่งที่ฝันไว้เสมอไป เพราะบางครั้งคุณก็อาจจะเจอกับปัญญาต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการเงิน หรือต้องแยกทางกับภรรยาผู้เป็นที่รัก แถมยังทิ้งลูกไว้ให้เลี้ยงอีก

เมื่อเป็นเช่นนี้คุณก็จะต้องเข้ามารับบทเป็น Single dad แบบเต็มตัว ก็เหมือนกับ Yannick Vicente ศิลปินชาวฝรั่งเศส ก็เป็นหนึ่งในคุณพ่อที่เลี้ยงลูกแบบตัวคนเดียวมาตลอด หลังจากที่ถูกภรรยาทิ้ง

emo3

ดังนั้นจึงทำให้เขาได้ตัดสินใจวาดภาพความทรงจำดีๆ ที่เขาเคยทำร่วมกับ Anae ลูกสาวตัวน้อย เพื่อที่จะให้ผู้คนได้เห็นถึงความรัก และความผูกพันระหว่างพ่อที่มีให้กับลูกสาว ว่าแล้วก็ไปชมผลงานชอบเขากันเลยดีกว่า

 

คุณชอบภาพนี้ไหม? ภาพที่ลูกสาวบอกพ่อว่า ชอบเวลาที่พ่ออุ้มเธอแบบนี้ ส่วนพ่อก็บอกลูกว่า ลูกก็เป็นคนโอบอุ้มพ่อไว้เช่นกัน

Dad1 (2)

 

มีครั้งหนึ่งที่ Yannick พยายามทำผมให้ลูกสาวของเขา แต่ด้วยความที่เขาเป็นพ่อ จึงไม่สามารถทำมันออกมาได้ดีเท่ากับแม่ แต่อย่างน้อยเขาก็ได้รับคำปลอบใจจากลูกสาวว่า อย่ากังวลไปเลยนะพ่อ มันไม่ได้ดูแย่นักหรอก

Dad2 (2)

 

บางครั้งลูกสาวก็เคยถามว่า เธอเกิดมาได้ยังไง พ่อเป็นคนวาดขึ้นมาหรือเปล่า? ซึ่งคำพูดที่ดูไร้เดียงสาของลูกสาวตัวน้อย ก็ทำให้คนเป็นพ่อรู้สึกสะเทือนใจเหมือนกัน

Dad3 (2)

 

แม้ว่าลูกสาวจะไม่ได้รู้เรื่องราวเลวร้ายที่เคยเกิดขึ้น แต่เขาก็หวังว่าวันหนึ่งเธอคงจะเข้าใจ ที่สำคัญเขายังอยากให้ Anae ได้เห็นภาพวาดความรู้สึกดีๆ ที่เขาเขียนไว้ให้กับเธออีกด้วย

Dad4 (2)

 

เรื่องราวของคุณพ่อคนนี้ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ซึ้ง และประทับใจมากจริงๆ อีกทั้งยังทำให้เราเห็นถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของคนเป็นพ่อที่มีให้ลูกของตัวเองไม่น้อยกว่าคนเป็นแม่เลย

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply