ดราม่าสาวกเครื่องสำอาง หลังพนักงานขายตั้งกระทู้โวย ลูกค้าลองแล้วไม่ซื้อ มันเซงนะ!?

บ่อยครั้งที่สาวๆ มักจะเข้าไปตามร้านขายเครื่องสำอางเพื่อทดลองแต่งหน้า และตามหาผลิตภัณฑ์ที่ตนเองต้องการ แต่งต้องยอมรับว่าบางครั้งเครื่องสำอางบางอย่างก็ไม่ถูกใจเราเสียทีเดียว จนต้องเดินออกนอกร้านไปอย่างน่าเสียดาย

แต่นั่นกลับทำให้พนักงานขายบางคนไม่พอใจจนต้องเข้ามาระบายผ่านเว็บไซต์พันทิปเลยก็มีนะ

 

4

 

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปหมายเลข 3132898 ได้เข้ามาตั้งกระทู้ สาวกเครื่องสำอาง โปรดฟัง รักทุกคนที่มีสติ 

โดยภายในกระทู้มีเนื้อหาที่ต่อว่าลูกค้าบางกลุ่มที่เข้ามาทดลองเครื่องสำอาง ลองแต่งหน้า หรือสอบถามข้อมูล แต่กลับไม่ซื้อสินค้าและออกไปซื้อกับร้านอื่นๆ หรือร้านค้าออนไลน์แทน

 

อ่านเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

2

 

3

 

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าการบริการทั้งหมดขึ้นอยู่กับธุรกิจ ลองกับร้านไหนก็ควรจะซื้อกับร้านนั้น วอนลูกค้าเข้าใจพนักงานขายด้วย

 

หลังจากที่กระทู้นี้ถูกเผยแพร่ออกไป สมาชิกในพันทิปก็เริ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นและถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวอย่างหลากหลายทีเดียว เช่น

“ที่ชอบซื้อของในเน็ต เพราะกลัวเจอพนักงานแบบคุณ”

“ถ้าคุณเก่งพอ คงพูดเชิญชวนให้คนซื้อได้ มีการโทษลูกค้าว่าทำให้ตัวเองไม่ค่อยสนใจลูกค้า ต่อให้มีให้คนมาลองแต่ไม่ซื้อ คุณคือผู้ให้บริการ ตามหน้าที่แล้วควรสนใจลูกค้าเสมอค่ะ”

“ใช่แล้วค่ะ ยิ่งเจอพนง. กากๆ ด้วยนะ จะลองและถามมันทุกตัวเลยค่ะ”

 

ในกรณีนี้#เหมียวฟิ้นแยกออกเป็น 2 ประเด็นนะ

1. ลูกค้าควรมีสิทธิ์ในการทดลองใช้หรือแต่งหน้าตามเค้าเตอร์เครื่องสำอางได้ ตราบใดที่มีตัวเทสเตอร์ให้ทดลองใช้ ลูกค้าจะได้สามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ เพราะเครื่องสำอางแต่ละชิ้นก็มีราคาค่อนข้างแพง (แต่ต้องลองแบบมีมารยาทหน่อยนะ)

2. ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าก็ได้ หากสินค้านั้นไม่ถูกใจจริงๆ จะไปบังคับให้ซื้อก็คงเป็นไปไม่ได้ (แต่ลูกค้าเองก็ควรจะทำการบ้านเกี่ยวกับสินค้าที่อยากได้มาสักเล็กน้อยน่ะนะ)

 

 

5

 

 

เรื่องนี้เพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกันบ้าง ลองแชร์กันเข้ามาได้นะ

emo16

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply