คลิปเหล่านี้จะบอกให้รู้ว่า ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มี ‘ถุงลมนิรภัย’ มันอันตรายขนาดไหน!?

เวลาคนทั่วไปเลือกซื้อรถ สิ่งแรกๆ ที่พวกเขาจะพิจารณาคืออะไร? อาจจะเป็นเทคโนโลยีไฮเทคๆ หรือไม่ก็เครื่องยนต์แรงๆ หรือรูปลักษณ์สวยๆ แต่หลังจากที่เพื่อนๆ ได้ชมคลิปนี้แล้ว เพื่อนๆ จะต้องเปลี่ยนความคิดอย่างแน่นอน

 

1

 

หลายคนอาจไม่เคยทราบว่า บรรดาสิ่งของที่ติดอยู่บนรถยนต์หลายๆ อย่าง ไม่ได้เกิดมาพร้อมๆ กับรถยนต์ตั้งแต่แรก อย่างเช่น เข็มขัดนิรภัย ก็เพิ่งมีการบัญญัติในกฎหมายเมื่อช่วงทศวรรษที่ 60 นี่เอง รวมถึงมาตรฐานและการทดสอบความปลอดภัยอื่นๆ ด้วย

แต่แม้จะมีกฎหมายบังคับความปลอดภัยมากมาย แต่รู้หรือไม่ ในปัจจุบันก็ยังมีรถที่ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับ 0 (แปลว่าไม่ป้องกันการชนแม้แต่นิดเดียว) จากองค์กร Global New Car Assessment Program อยู่มากมาย จนเพื่อนๆ ต้องตะลึงเลยว่า มันมีเยอะขนาดนี้เลยเหรอ

 

ลองไปชมกันเลย

 

เห็นได้ชัดเลยว่า แต่ละรุ่นที่เรานำมาให้ชมนั้น แทบไม่ปกป้องผู้ขับขี่กับผู้โดยสารแม้แต่น้อย งั้นเราไปลองชมหลายๆ รุ่นที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยมามั่งดีกว่า

 

อื้อหือ เห็นได้ชัดเลยว่ารุ่นที่มีถุงลมนิรภัยมีความปลอดภัยกว่ามาก อย่างนี้จากนี้ไปเลือกซื้อรถ อย่าลืมเลือกรุ่นที่มีถุงลมนิรภัยมาให้นะฮะ แพงกว่าไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ความปลอดภัยของเรามีค่ามากกว่านั้นเนอะ อิอิ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply