18 ภาพยนตร์ชื่อดังที่ควรมีภาคต่ออย่างยิ่ง แต่จนแล้วจนรอด…. ตอนนี้ก็ยังไม่มี!!

ตลอดระยะเวลาที่เราเติบโตมา แน่นอนว่าเรามีโอกาสได้ไปชมภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง ก็มีทั้งเรื่องที่ชอบ ถูกใจและไม่ถูกใจปนๆ กันไป นั่นก็เป้นอีกหนึ่งของสีสันแห่งชีวิตล่ะเนาะ

แต่หนังบางเรื่องนี้ต้องบอกว่า มันน่าจะมีภาคต่อเหลือเกิ๊นนนนน แต่รอมาจนขนาดนี้ก็คงต้องบอกว่าสิ้นหวังแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็เลยอยากจะพาเพื่อนๆ ไปชม 18 ภาพยนตร์ดัง ที่ควรมีภาคต่ออย่างยิ่ง…แต่ปัจจุบันก็ยังไม่มีมาให้เราได้เห็น จะมีเรื่องไหนบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่า

 

“Unbreakable” (2000) ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ได้เด่นดังหรือทำรายได้ๆ มาก แต่ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับภาคต่อที่จะออกมาตลอด แต่ถ้าพูดถึงหนังซุปเปอร์ฮีโร่สมัยนี้แล้ว คงไม่มีสตูดิโอที่ไหนจะนำเรื่องนี้มาทำภาคต่อหรือรีเมคหรอก -*-

1

 

“Good Will Hunting” (1997) หนังที่แสดงโดย Matt Damon และ Ben Affleck แถมการันตีโดยผลงานออสการ์ ภาคต่อที่พวกเขาจะมาแสบต่อน่ะเหรอ?? คงไม่มีโอกาสมีแล้วล่ะ เพราะพวกเขามัวยุ่งอยู่กับการแสดงเป็น Bourne และ Batman อยู่

2

 

“True Lies” (1994) หลายๆ คนคงอยากเห็น Arnold Schwarzenegger ไปไล่ล่าผู้ร้ายอีก แต่ยิ่งเวลาผ่านไปความน่าสนใจก็น้อยลงเรื่อยๆ แถม James Cameron ก็ต้องไปทำเรื่อง Avatar อีก

3

 

“Up” (2009) หนึ่งในแอนิเมชั่นที่หลายๆ คนอยากให้มีภาคต่อ แต่หลังจากที่ตอนนี้ผู้กำกับไปทำแอนิเมชั่นเรื่องใหม่อย่าง “Inside Out” แถมได้รางวัลซะด้วย งานนี้แฟนๆ อาจต้องรอไปกันอีกนาน

4

 

“Twins” (1988) เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ที่ว่า Arnold ก็สามารถเล่นหนังตลกกับเค้าได้ด้วย แถมยังเข้าคู่กับ DeVito ได้อย่างดีเยี่ยม มีข่าวคราวเกี่ยวกับภาคต่อมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ออกมาเสียที

5

 

“District 9” (2009) ถ้าใครเคยดูก็จะรู้ว่าตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้มาถึงจุดที่ยังค้างๆ คาๆ ใจแฟนหนังอยู่ และจะช็อคสุดๆ ไปเลยถ้าไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการทำภาคต่อของมัน

6

 

“Inception” (2010) หลายๆ คนคงรอคอยภาคต่อของหนังเรื่องนี้ แต่ก็อย่างที่เรารู้กันว่าทั้งผู้กำกับและนักแสดงแต่ละคนคิวงานรัดตัวกันสุดๆ กว่าจะมีเวลามารวมตัวกันได้แบบนี้อีกก็เรียกได้ว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้

7

 

“The Iron Giant” (1999) ถึงแม้จะทำรายได้ๆ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็เหมือนกับเป็นการเปิดทางให้กับหนังครอบครัวและตลาดของมันอีกครั้ง แต่แน่ล่ะ Brad Bird ผู้กำกับของเรื่องนี้ได้ประกาศไม่ทำภาคต่อในทวิตของเขาไปแล้ว

8

 

“Big Trouble in Little China” (1986) ด้วย CGI และเอ็ฟเฟ็คต์ต่างๆ ในสมัยนั้นที่ต้องยอมรับว่าล้ำหน้ามากทำให้หลังจากนั้นหนังเรื่องนี้ก็ยังครองใจผู้คนมาอีกนาน ภาคต่อคงไม่มีเพราะนานเกินไป แต่มีข่าวคราวว่า The Rock จะมาแสดงภาค Reboot ล่ะ

9

 

“Mrs. Doubtfire” (1993) พ่อที่ต้องปลอมตัวเป็นแม่บ้านเพื่อสนิทกับลูกๆ มาขึ้น นำแสดงโดย Robin Williams เป็นหนังตลกที่สร้างภาคต่อได้ยากมาก ถึงบทจะเตรียมไว้พร้อมแล้ว แต่การตายของ Robin ในปี 2014 ก็ถือเป็นการปิดฉากของมันอย่างสมบูรณ์

10

 

“Step Brothers” (2008) มีเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ว่าให้ทำภาคต่อของหนังเรื่องนี้ นักแสดงก็ถึงกับมาบอกว่าจะมีภาคต่ออย่างแน่นอน…แต่จนแล้วจนรอด ตอนนี้ก็ยังไม่ออกมาให้เราได้เห็นเสียที

11

 

“Bridesmaids” (2011) เป็นอีกโจทย์ยากของหนังตลกเลยทีเดียว เพราะอาจจะออกมาแย่หรือไม่ดีเท่าเก่า แถมไม่มีแผนหรือข่าวคราวที่จะเกิดภาคต่ออีกเลย

12

 

“Wanted” (2008) ขนาดที่นักแสดงนำอย่าง James McAvoy ยังออกมายอมรับว่าเขาพร้อมเสมอที่จะกลับมารับบทบาทนี้ แต่ก็ยังไม่มี และจะว่าไปเวลาก็ผ่านมาถึง 8 ปีเต็มแล้วล่ะ คงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นภาคต่อของหนังเรื่องนี้

13

 

“Hitch” (2005) Will Smith กับบทบาทกูรูด้านการออกเดทที่ดันกลับมามีปัญหาเรื่องการออกเดทเสียเอง ตอนนี้ทาง Sony กำลังทำให้เป็นซีรีย์ทีวีอยู่ นั่นหมายความว่าเราคงไม่ได้เห็นภาคต่อแล้วล่ะ

14

 

“E.T. the Extra-Terrestrial” (1982) หนึ่งในหนังที่มีผู้ที่ชื่อนชอบที่สุด และแน่นอนว่าคงไม่มีใครทำได้ดีไปกว่า Steven Spielberg อีกแล้ว แต่คงไม่มีหวังแล้วล่ะ

15

 

“Spaceballs” (1987) ถึงกับมีชื่อของภาค 2 ออกมาเรียบร้อยอย่าง “Spaceballs 2: The Search for More Money” เลยทีเดียว แต่ก็น่าเสียดายที่นักแสดงหลายๆ คนได้เสียชีวิตไป ทำให้ผู้กำกับเลิกล้มไอเดียไป

16

 

“The Goonies” (1985) ตามล่าขุมทรัพย์ไปกับกลุ่มเด็กๆ ถ้าจะนับกันก็ยาวนานมากว่า 31 ปีแล้วล่ะ ถึงเรื่องนี้จะเพอร์เฟ็คต์มากๆ ที่จะมีภาคต่อ แต่ถ้ามีจริง ตอนนี้เหล่านักแสดงเด็กๆ คงแก่กันหมดแล้วล่ะ -*-

17

 

“Mean Girls” (2004) ทั้งเป็นขวัญใจของเหล่าแฟนๆ และทำรายได้ๆ สูงมากๆ จนทำให้เหล่านักแสดงของเรื่องกลายเป็นดาราดังกันไปจนหมด และนั่นทำให้เรื่องนี้ไม่มีภาคต่อล่ะ…

18

 

เห้ออออออ จะว่าไปแล้วในลิสต์นี้ #จ่าสิบเหมียว อยากให้มีภาคต่อออกมาหลายๆ เรื่องเลยนะเนี่ย โดยเฉพาะบางเรื่องนี้ มันค้างๆ คาๆ ใจจริงจริ๊งงงงงง มันต้องมีภาคต่ออ่ะ ><

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply