จัดอันดับสุดยอด 8 หน่วยรบพิเศษระดับ ‘หัวกะทิ’ อันได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก!!!

ถ้าจะพูดถึงหน่วยรบพิเศษล่ะก็ เพื่อนๆ คงพอนึกภาพออกว่าพวกเขาต้อง ‘พิเศษ’ กว่าหน่วยรบทั่วๆ ไปอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในด้านไหนๆ และแน่นอนว่าพวกเขาก็ได้รับภารกิจแบบพิเศษยากๆ ที่มีความเสี่ยงกว่าหน่วยรบทั่วไปอยู่แล้ว

สำหรับวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็อยากจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ 8 หน่วยรบพิเศษ ที่เรียกได้ว่ามีฝีไม้ลายมือที่เก่งที่สุดในโลก อยากรู้มั้ยว่ามีประเทศไหนบ้าง เรามาชมไปพร้อมๆ กันเลย!!!

 

อันดับ 8. Special Services Group, SSG ของประเทศปากีสถาน ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอึดสุดๆ

1

 

ผลงานเด่นๆ ล่าสุดก็คือ ในปี 2009 หน่วยนี้ได้เข้าไปบุกโจมตีและช่วยเหลือตัวประกันกว่า 39 ราย ที่คาดว่าถูกจับตัวไว้โดยกลุ่มตาลีบัน

2

 

อันดับ 7. Unidad de Operaciones Especiales แห่งประเทศสเปน หรือเรียกได้ว่าเป็นนาวิกโยธินของประเทศสเปนนั่นแหละ มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในภาคพื้นยุโรป และมีหน่วย SAS ของประเทศอังกฤษเป็นต้นแบบ

3

 

ในส่วนของระบบการคัดเลือกก็เรียกได้ว่าโหดยิ่งกว่าโหด เพราะมีผู้สมัครใหม่ราวๆ ร้อยละ 70-80 เลยล่ะที่จะตกการสมัคร และจะไม่แปลกเลยที่จะไม่มีผู้สมัครใหม่คนไหนผ่านการทดสอบเพื่อเข้าร่วมฝึก

4

 

อันดับ 6. Alpha Group แห่งประเทศรัสเซีย มีชื่อเสียงว่างเป็นหนึ่งในหน่วยรบพิเศษที่ดีที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน ริเริ่มโดยกลุ่ม KGB ที่ต่อต้านการก่อการร้ายมาอย่างยาวนาน

5

 

แต่กระนั้นพวกเขาก็ได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในปี 2002 ที่กรุงมอสโคว์ เพราะว่าพวกเขาใช้แก๊สในการต่อต้านการก่อการร้าย จนต้องสังเวยชีวิตตัวประกันไปกว่า 129 รายหลังจบภารกิจ

6

 

อันดับ 5. National Gendarmerie Intervention Group หรือ GIGN แห่งประเทศฝรั่งเศส มีกำลังพลเพียง 200 นายเท่านั้น แต่คุณภาพเรียกได้ว่าคับแก้ว ตั้งแต่ปี 1973 ได้ทำการปลดปล่อยตัวประกันมาแล้วกว่า 600 รายเลยทีเดียว!!!

7

 

มีชื่อเสียงจากภารกิจในเมกกะ ปี 1979 ที่ทางมัสยิสได้ห้ามไม่ให้คนที่ไม่ใช่ชาวมุสลิมเข้าไปข้างใน เมือง ทำให้สมาชิกหน่วยต้องเข้าร่วมศาสนานี้ก่อนจะเข้าไปปล่อยตัวประกันที่ถูกจับกุมตัวไว้ และยึดมัสยิสกลับมา!!!

8

 

อันดับ 4. Sayeret Matkal แห่งประเทศอิสราเอล มีชื่อเสียงอย่างมากในการแทรกซึมเข้าไปยังเขตแดนของศัตรูและล้วงข้อมูลความลับทางการทหารมา ระหว่างคัดเลือกจะถูกตรวจอย่างเคร่งครัดโดยนักกายภาพและหมอ ทำให้มั่นใจได้ว่าได้ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดมาเข้าร่วม

9

 

ในปี 2003 แท็กซี่ชาวอิสราเอลถูกชาวปาเลสไตน์จับตัวไปเรียกค่าไถ่ เพียงเวลาแค่ไม่นาน หน่วยรบพิเศษก็สามารถระบุตำแหน่งของเขาและช่วยตัวประกันออกมาได้อย่างรวดเร็ว

10

 

อันดับ 3. British Special Air Service หรือ SAS ที่มีส่วนสำคัญในชัยชนะของสงครามในอิรักล่าสุดนี้อย่างมาก อาจเรียกได้ว่าชัยชนะอาจไม่เกิดขึ้นถ้าขาดพวกเขา!!!

11

 

อันดับ 2. นาวิกโยธินประเทศอังกฤษ มีคะแนนความเก่งกาจเท่ากับกลุ่ม SAS ขึ้นชื่อเรื่องบทเรียนและการฝึกที่หฤโหดสุดๆ และที่สำคัญ บทเรียนสุดท้ายคุณสามารถทำการสอบได้เพียงสองครั้งเท่านั้น ถ้าไม่ผ่านก็คือไม่ผ่านตลอดไป!!!

12

 

อันดับ 1. US Navy SEALS  ขั้นแรกเลย ก่อนที่จะสมัครเข้าไปฝึกคุณต้องสามารถวิดพื้นได้ 42 ครั้งใน 1 นาที ซิทอัพ 50 ครั้งไม่เกิน 2 นาที และวิ่งราวๆ 2.4 km ภายใน 11 นาทีเท่านั้น และนั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นนะ…

13

(บทความนี้นำเสนอผ่านเว็บไซต์อเมริกา เขียนมาถึงตรงนี้ #จ่าสิบเหมียว ไม่ค่อยแปลกใจว่าทำไมยกอเมริกาขึ้นอันดับหนึ่ง ฮร่าาาาา)

 

แต่ละหน่วยก็เรียกได้ว่าดุดันสมคำร่ำลือจริงๆ แต่เอาเข้าจริงก็ต้องวัดกันที่ภารกิจและผลงานที่ผ่านมาล่ะเนาะ สุดท้ายพวกเขาก็จำเป็นและเป็นส่วนสำคัญต่อโลกอยู่ดี ไม่ว่าเราจะปฏิเสธยังไงก็ตามล่ะ!!!

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply