10 ผู้พากย์เสียงแสนสวย เบื้องหลังของเหล่าตัวละครเจ้าหญิงดิสนีย์ในเรื่องต่างๆ

สำหรับตัวละครของดิสนีย์ แน่นอนว่าคงเป็นตัวละครโปรดของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะเหล่าสาวๆ ตัวน้อย ที่คงอยากจะมีชีวิตสุขสันต์นิรันดรกันแบบเจ้าหญิงในเรื่องต่างๆ กันใช่มั้ยล่ะ อิอิ

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีเรื่องราวน่ารักๆ ของเหล่าตัวละครหญิงของดิสนีย์มาฝากกัน รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอน ว่าแล้วเรามาชมกันเลยดีกว่า

 

Kelly Macdonald – Princess Merida

1

 

Kelly Macdonald พากย์เสียงเจ้าหญิงมิแรนด้าในแอนิเมชั่นเรื่อง Brave และแน่นอนว่าความสามารถของเธอนั้นทำให้เราเชื่อจริงๆ เลยล่ะว่าเจ้าหญิงน่ะคือหนึ่งในบุคลิกของเธอ และคงไม่มีใครทำได้ดีไปกว่านี้แน่นอน

 

Ming-Na Wen – Mulan

2

 

Ming-Na Wen ได้รับบทพากย์ของ Mulan ในปี 2005 แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกของเธอ เพราะเธอเคยผ่านงานแสดงหลายเรื่องมาก่อน ถือว่าเธอเป็นนักแสดงมากฝีมือคนนึงเลยล่ะ

 

Anika Noni Rose – Tiana

3

 

ในปี 2009 Anika Noni Roseshe ได้รับบทพากย์เสียงเจ้าหญิง Tiana และจะได้รับการจดจำว่าเป็นเจ้าหญิงผิวดำคนแรกของดิสนีย์ตลอดไป

 

Mandy Moore – Rapunzel

4

 

ถึงแม้เธอจะมีคิวแน่นขนาดไหน ในปี 2010 Mandy Moore ก็หาเวลามาพากย์เสียง Rapunzel ในแอนิเมชั่นเรื่อง Tangled จนได้

 

Irene Bedard – Pocahontas

5

 

Irene Bedard มีเชื้อสายอเมริกันอินเดียน เหมือนตัวละครที่เธอพากย์เสียงให้ Pocahontas แสดงเป็นหนึ่งในเบรรพบุรุษของเธอ และราวกับว่าเธอเกิดมาเพื่อรับบทบาทนี้เลยทีเดียว แถมดิสนีย์ยังใช้เธอเป็นต้นแบบในการสร้างตัวละครตัวนี้อีกด้วย

 

Ilene Woods – Cinderella

6

 

หนึ่งในผู้ชนะจากผู้ที่เข้ามาแคสถึง 300 คน หลังจากได้ยินเทปแรกของเธอ ดิสนีย์ก็ได้เสนอบทบาทของ Cinderella ให้กับเธอทันที หลังจากงานพากย์เสียงเธอก็ยังร้องเพลงต่อไป แต่ก็ไม่ได้เด่นดังอะไรมากเท่ากับที่ได้รับการจดจำในฐานะซินเดอเรลล่า

 

Kristen Bell – Princess Anna

7

 

Kristen Bell นักแสดงมากฝีมือที่แสดงมาตั้งแต่อายุ 13 ปี และในปี 2013 เธอก็ได้รับข้อเสนอให้พากย์เสียงของเจ้าหญิง Anna แห่ง Frozen

 

Kathleen Turner – Jessica Rabbit

8

 

Kathleen Turner เป็นคนที่รับบทบาท Jessica Rabbit ที่ยากจะหาใครเทียบได้ เพราะคาแรกเตอร์ของเธอช่างเข้ากันดีเหลือเกิน คงหาใครที่มีเสียงนุ่ม เย้ายวน และน่าหลงใหลเท่าเธอคนนี้ไม่ได้แล้วล่ะ

 

Kathryn Beaumont – Alice In Wonderland

9

 

สาวน้อยของเราได้พากย์เสียงของ Alice ในปี 1951 และ Wendy ของปีเตอร์แพน ปี 1953 กระนั้นก่อนหน้านี้เธอก็เคยรับบทบาทการแสดงมานับครั้งไม่ถ้วนแล้วอีกด้วย

 

Idina Menzel – Elsa

10

 

หนึ่งในตัวละครหญิงที่เป็นขวัญใจสาวๆ มากที่สุดในโลกขณะนี้ พายก์เสียงโดย Idina Menzel การันตีด้วยรางวัลมากมายทั้งการแสดงและร้องเพลง เรียกได้ว่าครบเครื่องที่สุดแล้วล่ะสำหรับเธอคนนี้

 

จะว่าไปแล้วถ้าเพื่อนๆ สังเกตดูดีแล้วล่ะก็ การที่จะเลือกนักพากย์แต่ละคนนั้นไม่ใช่ว่าใครที่ไหน ใครก็ได้ แต่ต้องมีบุคลิกที่คล้ายๆ กับตัวละครนั้นๆ ด้วยล่ะ น่าอัศจรรย์ใจสุดๆ ไปเลย

ที่มา: Orzzz

Comments

Leave a Reply