พบกับ ‘พยาธิขนม้า’ ปรสิตควบคุมตั๊กแตน จะทำให้คุณรู้สึกหยึย ยิ่งกว่าเจองูหรือแมงมุม..!!

เพื่อนๆ หลายคนคงมีสัตว์ที่ตัวเองเกลียดกันอยู่ในใจ โดยเฉพาะงูและแมงมุมคงเป็นสัตว์ยอดฮิตที่คนทั่วโลกต่างก็เกลียดกลัว แต่เอาจริงๆ แล้วยังมีสัตว์ที่ดูน่ากลัวกว่านี้อีกนะ

 

เพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จักเจ้าตัว ‘พยาธิ’ กันอยู่บ้าง ซึ่งพวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด ที่จะชอนไชเข้าไปในร่างกายของมนุษย์หรือสัตว์ต่างๆ บรึ๋ยยยย แค่คิดก็สยองสุดๆ แล้วใช่มั้ยล่ะ

และวันนี้ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปวัดความกล้ากันด้วยการชมคลิปของพยาธิขนม้ากัน และเรื่องราวของมันก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกหยึยมากยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าพร้อมแล้วก็ไปฟังพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

พยาธิขนม้า หรือ Horse Hair Worm สิ่งมีชีวิตชนิดปรสิตที่มีขนาดลำตัวยาว โดยจะอาศัยอยู่และเจริญเติบโตในร่างกายของแมลงในกลุ่มตั๊กแตนและจิ้งหรีด

1

 

แต่เรื่องมันเด็ดตรงที่ว่าเมื่อมันโตเต็มที่แล้วเจ้าพยาธิขนม้าจะทำการเข้ายึดการควบคุมสติสัมปชัญญะของเจ้าตั๊กแตนให้มันหาแหล่งน้ำแล้วกระโดดลงไป โดยขนาดของมันเมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวมากกว่าลำตัวของตั๊กแตนถึง 4 เท่า

2

 

หลังจากที่ตั๊กแตนจมน้ำตายแล้ว เจ้าพยาธิก็จะชอนไชลงไปในน้ำเพื่อหาคู่และสืบพันธุ์ พอเสร็จกิจแล้วก็จะไปวางไข่ที่ฝั่งบริเวณชื้นแฉะ และรอโอกาสเหมาะที่จะเข้าไปสิงอยู่ในตัวตั๊กแตนหรือจิ้งหรีดต่อไป

Horsehair Worm

 

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

หยึยยย ขนาดแค่เห็นภาพเฉยๆ ยังขนลุกขนพองสยองเกล้าซะขนาดนี้ ใครดูคลิปจบ #เหมียวหง่าว ขอซูฮกในความเจ๋งเลยจริงๆ ฮร่า

Emo new (11)

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply