เอิ่ม… ผู้ร่วมงาน ZเอเอP Single Festival ร้องเรียนจัดงานได้ห่วยแตก แถมไล่ลบคอมเม้นท์อีก

ว่ากันด้วยเรื่องของการจัดงานเทศกาลดนตรีปาร์ตี้ขนาดใหญ่ มีการขายบัตร การจัดการศิลปินที่จะเข้ามาร่วมแสดงนั้น จะต้องมีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าสามารถจัดงานออกมาได้ดีแน่ๆ

ซึ่งทุกๆ งานก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น แต่อยู่ที่ว่าผู้จัดงานจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ดีแค่ไหน

 

very-zaap (2)

 

โดยงานที่ถูกกล่าวขานในช่วงที่ผ่านมาก็คืองานปาร์ตี้ ZเอเอP Single Festival 2016 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปเมื่อวาน ซึ่งในปีที่แล้วมีการจัดการที่ดี จึงทำให้มีผู้คนคาดหวังสูงและอยากจะไปงานนี้อีกครั้ง รวมไปถึงการประกาศรายชื่อศิลปินที่มาสร้างความสนุกให้กับงานถือว่าดีงามในระดับหนึ่ง

 

very-zaap (3)

 

แต่ทว่าปัญหาของผู้ที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่จะต้องเจอและเห็นพ้องกันก็คือ การจัดระเบียบแถวก่อนจะเข้างานที่ต้องไปแลกตั๋ว มีผู้เข้าร่วมงานเยอะมาก จนไม่สามารถจัดการระเบียบแถวได้เลย เกิดการเบียดเสียดแซงคิวถึงขั้นเป็นลมกันไปเลย

 

very-zaap (1)

 

ต่อเนื่องจากปัญหาการเข้างานแล้ว ก็ยังมีปัญหาการจัดการคนเข้าออกงาน เกิดปัญหาแย่งกันเข้า แย่งกันออก เบียดเสียดกันไปมา จะต้องมีการทิ้งถังเครื่องดื่มก่อนออกไปข้างนอกก่อน แต่ทว่าเมื่อกลับมาอีกครั้งจะเข้างาน เครื่องดื่มก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

very-zaap (4)

 

และที่หนักที่สุดก็คือการที่จะต้องเบียดเสียดกับผู้เข้าร่วมงานที่มีเยอะเกินกว่าสถานที่จัดงานจะรองรับได้ ถึงกับขนาดที่ว่าล้นออกมาจากฮอลล์กันเลยทีเดียว คนจะเข้าก็เข้าไม่ได้ คนจะออกก็ออกไม่ได้

 

very-zaap (5)

 

ซึ่งปัญหาหลักๆ ของงานดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นเพราะจำหน่ายบัตรราคาถูก และจำหน่ายเรื่อยๆ โดยไม่มีการจำกัดปริมาณ (เน้นขายเยอะๆ)

และส่วนที่สองก็คือระบบการจัดการภายในงานที่แย่มากๆ ราวกับว่าไม่สามารถจัดการงานอะไรได้เลย

 

very-zaap (6)

 

เมื่อผู้เข้าร่วมงานรู้สึกไม่พอใจ ก็เป็นปกติที่จะไปโพสต์เชิงตำหนิงาน เพื่อให้นำไปแก้ไขและปรับปรุง แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาก็คือการลบความคิดเห็นในเชิงลบออกทั้งหมด

 

ความคิดเห็นบางส่วนบนหน้าเพจที่ยังไม่ถูกลบ

very-zaap (7) very-zaap (10) very-zaap (9) very-zaap (8)

 

 

จนในที่สุดทางผู้จัดงานก็ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว

#เหมียวเลเซอร์ มองว่าการจัดงานในสถานที่ปิดแบบนี้ ควรที่จะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานเป็นอันดับแรก เพราะถ้าหากจำหน่ายบัตรเยอะเกินสถานที่จะรองรับไหวแบบนี้ ใครๆ ก็อยากจะเข้าร่วมงานในเมื่อเสียเงินซื้อบัตรมาแล้ว ปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมาอีกเพียบ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าระบบการจัดการงานที่ไม่ดีเท่าที่ควรด้วย

ที่มา : ZAAPPA, สมาชิกหมายเลข 840612, คูเวคูวาซู

Comments

Leave a Reply