ดราม่าเถียงกันสนั่น ชาวเน็ตถามหา ‘น้ำใจ’ ทำไมจองตั๋วหนังแล้วเว้นที่ข้างๆ ไว้!!?

ลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์อยู่สักพักเลย สำหรับประเด็นการจองตั๋วหนังแบบกั๊กไว้ไม่ให้คนอื่นสามารถนั่งข้างๆ ได้ จนสมาชิกในพันทิปถึงกับตั้งกระทู้ชวนคุยเลยทีเดียวว่าสมควรหรือไม่?

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้ชื่อว่าคุณ X-Slayer ได้เข้ามาตั้งกระทู้ คนไทยนี่ยังไง? จองตั๋วหนังก็ ยังจะกั๊กที่นั่ง X-Men : Apocalypse 

 

1

 

โดยเจ้าของกระทู้ได้เล่าวว่าตนเองได้ไปดูหนังที่โรง Paragon 4DX และจะจองที่นั่ง 2 ที่ แต่ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปดูที่หน้าเว็บไซต์ กลับเจอการจองตั๋วหนังแบบกั๊ก

จากภาพจะเห็นว่าเก้าอี้ 1 แถวมีที่นั่งติดกันอยู่ 4 ที่ แต่มีที่นั่งถูกจองไปแล้ว 2 ที่ ซึ่งทั้ง 2 ที่นี้ไม่ได้เป็นการจองแบบชิดด้านใดด้านหนึ่ง แต่เป็นตรงกลางซึ่งทำให้คนอื่นที่มากัน 2 คนไม่สามารถจองที่นั่งบริเวณนั้นได้

 

2

 

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้กล่าวว่า “แบบนี้ คนที่ซื้อได้ คือคนที่มาดูคนเดียว ซึ่งปกติก็มีน้อย ผมว่า แบ่งๆกันเผื่อแผ่คนมาทีหลังบ้าง มันคงไม่ลำบากมากมังครับ”

 

3

 

หลังจากที่กระทู้นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีสมาชิกในพันทิปเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยความเห็นแตกออกเป็นสองฝ่าย

ฝั่งหนึ่งมองว่าการจองตั๋วหนังแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร เพราะทุกคนมีสิทธ์จอง ใครมาก่อนได้ก่อน และทางโรงหนังเองก็ไม่ได้มีกฎเกณฑ์หรือมาตรการที่บอกว่าห้ามจองตั๋วหนังเว้นว่างไว้ 1 ที่ด้วย

 

4

 

5

 

ในขณะที่ความเห็นอีกฝั่งหนึ่งมองว่าเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ แม้ว่าการจองตั๋วแบบนี้จะไม่ผิดอะไร แต่หากมีน้ำใจก็ควรจะเว้นที่นั่งเผื่อคนอื่นบ้าง

6

 

7

 

แม้ว่านี่จะเป็นประเด็นเล็กๆ ในสังคม แต่มันก็น่าจะสะท้อนบางอย่างในสังคมไทยได้นะ เพื่อนๆ ล่ะ มีความเห็นยังไงกับเรื่องนี้บ้าง ลองแลกเปลี่ยนความเห็นกันดูได้นะ

emo6

ที่มา X-Slayer

Comments

Leave a Reply