สาวช่างแต่งหน้า ยกงานจิตรกรรมชื่อดังระดับโลก มาสร้างเป็นศิลปะบนใบหน้าสุดคูลลลล

ปัจจุบันงานศิลปะนั้นพัฒนาไปไกลมาก จากที่เป็นเพียงแค่การวาดภาพบนกระดาษ หรือผ้าใบ หรือการปั้นรูปปั้นให้สวยงามเพียงอย่างเดียว

แต่เดี๋ยวนี้งานจิตรกรรมนั้นสามารถทำออกมาเป็นผลงานได้อย่างหลากหลาย ทั้งถนน กำแพง หรือแม้แต่บนเรือนร่างของมนุษย์

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมผลงานการแต่งหน้าสุดเจ๋ง ที่มีแบบมาจากผลงานจิตกรรมของศิลปินชื่อดังระดับโลก จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

Lexie Lazear นักแต่งหน้าผู้มากประสบการณ์ ได้ทำการเปลี่ยนรูปภาพงานศิลป์ชื่อดังให้มาโลดแล่นบนผิวหน้าของตัวเอง

1
Starry Night Over the Rohne, Vincent Van Gogh

 

โดยไอเดียการแต่งหน้าเจ๋งๆ แบบนี้มาจากการที่เธอเป็นคนที่ชื่นชอบผลงานศิลปะเป็นอย่างมาก จึงทำให้เธอคิดว่ามันน่าจะนำมาทำอะไรได้บ้างกับงานที่เธอถนัด (การแต่งหน้า)

2
The weeping Woman, Pablo Picasso

 

เธอเล่าว่า มันไม่ใช่แค่การนำผลงานศิลปะชื่อดังมาวาดลงบนใบหน้าของเธอเท่านั้น มันยังเป็นการทำให้ผลงานเหล่านั้นกลายมาเป็นผลงานการแต่งหน้าแนวแฟนตาซีสุดเจ๋งอีกด้วย

3
Two Sisters (On The Terrace), Pierre-Auguste Renoir

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า การแต่งหน้าคืองานศิลปะ “เป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันของผู้หญิงแต่ละคนที่จะทำการแต่งหน้าเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนก็จะมีการใช้เทคนิคที่แตกต่างกันออกไป”

“มันก็เหมือนกับการวาดภาพ โดยมีใบหน้าเป็นผืนผ้าใบ”

 

และเธอก็ชื่นชอบมันเข้าแล้วล่ะ Lazear วางแผนที่จะทำการแต่งหน้าด้วยผลงานจิตรกรรมอื่นๆ อีกมากมาย หากใครสนใจติดตามชมก็สามารถเข้าไปกดฟอลโลวที่ Instagram ได้เลยจ้า

4
Mont Sainte-Victoire, Paul Cézanne

 

เป็นการผสมผสานกันที่ลงตัวซะจริง แต่ใครจะแต่งหน้าแบบนี้ออกไปเดินห้างกันบ้างนะ คงจะเป็นจุดสนใจน่าดู (ก็มันสวยออกซะขนาดนี้ใครจะอดใจไม่ให้มองไหวล่ะเนอะ ^^)

emo12

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply