ชาวเน็ตโพสต์เฟซบุ๊กโชว์ใบหน้า หลังใช้ครีมหอยทากไป 10 วัน เกิดอาการแพ้จนหน้าเละ!?

เห็นช่วงนี้สาวๆ กำลังฮิตครีมหอยทาก ที่ตอนนี้มีการผลิตออกมาขายกันหลากหลายยี่ห้อ และดูจะประสบความสำเร็จมากทีเดียว เพราะหลายๆ คนใช้แล้วหน้าขาวผ่องขึ้น เนียนขึ้น แต่ใช่ว่ามันจะเหมาะกับทุกผิวหน้านะ…

 

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่าคุณน้ำเพชร Nampetchx Phongcharoenphatsada ได้โพสต์ภาพใบหน้าตัวเองหลังจากที่ใช้ครีมหอยทากยี่ห้อหนึ่งมาได้ 10 วัน

 

1

 

2

 

แต่แทนที่หน้าจะขาวขึ้น เนียนขึ้นอย่างที่โฆษณาไว้ ผิวหน้าของเธอกลับแพ้หนักจนเกิดเป็นสิวและผื่นขึ้นเต็มหน้า ทำให้เธอสงสัยว่าอาการแพ้แบบนี้เกิดขึ้นเฉพาะกับเธอหรือเปล่า? จึงได้ตั้งสเตตัสเพื่อสอบถามเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ ปรากฏว่าทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า “แพ้”

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

และนี่คือใบหน้าของเธอหลังจากใช้ครีมหอยทากไปได้เพียง 10 วัน

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

นอกจากนี้ เธอยังบอกว่าไม่ใช่เธอเพียงคนเดียวด้วย…

14

 

15

 

16

 

17

 

สาระน่ารู้… แล้วจะทำยังไงไม่ให้แพ้ครีมล่ะ!?

ต้องรู้ไว้ก่อนว่า อาการแพ้ครีมจะเกิดขึ้นภายใน 8-24 ชั่วโมงหลังการใช้ และอย่างช้าคือไม่เกิน 3-4 วัน การทดสอบง่ายๆก่อนที่จะเอาครีมมาทาหน้าก็คือ… การทาที่ท้องแขน ข้อพับ หรือหลังหูเอาไว้ก่อน ซึ่งจุดเหล่านี้ถ้าร่างกายเกิดการแพ้ จะมีอาการแพ้ออกมาให้เห็นอย่างทันท่วงที…

 

อ่าว แล้วถ้าเกิดแพ้แล้ว จะต้องรักษายังไง!!?

1. ขั้นตอนแรกต้องเลิกใช้ครีมตัวนั้นทันที เพราะเราคงเข้ากันไม่ได้จริงๆ

2. งดการใช้ครีมบำรุง หรือผลิตภัณฑ์ผิวหนัง เครื่องสำอางค์ต่างๆในช่วงนี้ก่อน จนกว่าจะหาย

3. พยายามล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เพราะการที่ผิวเราเกิดอาการแพ้ แม้จะใช้โฟมล้างหน้าที่ใช้เป็นประจำก็อาจจะส่งผลให้อาการรุนแรงขึ้นได้

4. ใช้ยาแก้แพ้ซึ่งเคยใช้เป็นประจำ แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยมีอาการแพ้มาก่อนและไม่รู้ว่าจะใช้ยาตัวไหน ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร จึงจะเป็นทางออกดีที่สุด และอย่าซื้อยาแก้แพ้ตามโลกออนไลน์มาใช้เองเด็ดขาด มิฉะนั้นอาจจะกลายเป็นว่าแย่ขึ้นได้

 

ส่วนประเด็นของข่าวนี้เราคงต้องรอทางบริษัทครีมออกมาแถลงล่ะทีนี้ (รีบๆหน่อยก็ดีนะคร้าบ สังคมจะได้กระจ่าง)  แต่… ใครจะใช้ครีมอะไรก็ระมัดระวังนิดนึงนะจ๊ะ

emo20

ที่มา nampetchx.phongcharoenphatsada

Comments

Leave a Reply