15 “ข้อความลับ” ที่ซ่อนอยู่ในโลโก้แบรนด์ดัง ล้วนมีความหมายมากกว่าที่ทุกคนคิด!!

โลโก้แบรนด์ ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของบริษัทเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากชื่อที่ทำให้คนสามารถจำแบรนด์ได้แล้ว โลโก้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนจดจำได้ด้วย

การออกแบบโลโก้นั้นไม่ใช่ว่าวาดๆ ออกมาก็เสร็จแล้ว เพราะทุกขั้นตอนล้วนผ่านการคิดมาแล้วทั้งนั้น อีกทั้งยังสอดแทรกข้อความหรือความลับเล็กๆ น้อยๆ ไว้ข้างในโดยที่เราไม่ทันสังเกต

วันนี้ #เหมียวสามสี ก็เลยจะพาทุกท่านมาไขความลับที่อยู่ในแบรนด์ดังเหล่านี้กันว่าจะเจออะไรกันบ้าง เราไปดูกันเลย

 

FedEx – โลโก้จะซ่อนลูกศรไว้ตรงระหว่างตัวอักษร E และ x เพื่อสื่อให้เห็นถึงการส่งต่อไปข้างหน้า

fedex--the-fedex-logo-hides-an-arrow-in-its-negative-space-to-imply-efficiency-and-forward-motion

 

Gillette – ให้ดูดีๆ ที่ตัวอักษร G และ i ที่มีความรู้สึกเหมือนใบมีดโกนมันสามารถเฉือนได้คมมากๆ ซึ่งแสดงถึงสินค้าได้อย่างดี

gillette--look-closely-at-the-g-and-the-i-in-this-logo-and-youll-notice-the-razor-sharp-cuts-into-the-text-which-represents-the-shaving-brands-main-product.jpg

 

NBC – เป็นช่องสถานีโทรทัศน์ เราจะเห็นช่องสีขาวตรงกลาง ที่กินพื้นที่เข้าไปในสีม่วงหน่อยๆ จริงๆ แล้วมันคือรูปนกยูงที่เป็นตัวแทนแห่งชื่อเสียงและความภาคภูมิใจ

nbc--the-white-space-in-the-nbc-logo-creates-a-peacock--representing-nbcs-status-as-a-loud-and-proud-broadcaster.jpg

 

Vaio – แบรนด์คอมพิวเตอร์ของโซนี่ที่ทำเพื่อสื่อถึงการผสมผสานของอนาล็อกและดิจิตอล โดยตัวอักษร VA นั้นทำให้ออกมาเหมือนคลื่นธรรมชาติ และ IO ก็คือไบนารี่โค้ดนั่นเอง

1

 

Tostitos – แบรนด์ขนมที่ทำออกมาให้ตัว T ตรงกลางเหมือนกับคน ส่วนจุดบนหัวตัว i ก็คือถ้วยน้ำจิ้ม

tostitos--the-two-middle-ts-in-the-tostitos-logo-are-people-while-the-dot-of-the-eye-is-a-bowl-of-dip

 

BMW – รถยนต์จากเยอรมนี จากเดิมที่ผลิตเครื่องบิน และหยุดไปในปี 1918 โดยพื้นที่สีขาวคือใบพัดเครื่องบิน ส่วนพื้นที่สีฟ้าคือท้องฟ้านั่นเอง

bmw--the-german-

 

Toblerone – ช็อกโกแลตที่ติดฟันแบบนี้มีโลโก้ที่ซ่อนหมีสีขาวที่กำลังเต้นอยู่ในภูเขา เหตุผลที่ใส่หมีเข้าไปเพราะว่าเป็นการเคารพเมืองที่สร้างช็อกโกแลตชิ้นนี้ขึ้นมา นั่นก็คือเมือง Bern หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ “เมืองแห่งหมี”

toblerone--see-the-dancing-bear-in-the-mountain-the-design-is-a-tribute-to-the-swiss-town-where-the-chocolate-was-developed-bern-known-as-the-city-of-the-bears.jpg

 

Coca-Cola – อันนี้เหมือนเป็นความบังเอิญเมื่อปี 2013 นั้นโคคาโคล่าได้ทำแคมเปญที่ประเทศเดนมาร์ก ทำให้คิดได้ว่าตรงส่วนตัวอักษร O กับ L นั้นมีธงเดนมาร์กซ่อนอยู่

coca-cola--the-soda-brands-2013-campaign-in-denmark-points-out-an-unintended-message-hidden-within-its-logo-the-danish-flag-can-be-found-nestled-between-the-o-and-the-l

 

Amazon – เราจะเห็นได้ว่าลูกศรนั้นชี้จาก A – Z เพื่อสื่อให้เห็นว่าเราสามารถซื้อทุกอย่างได้จากที่นี่ อีกทั้งยังเป็นรูปยิ้มอีกด้วย

amazon--the-arrow-in-the-amazon-logo-points-from-a-to-z-referring-to-all-that-is-available-on-amazoncom-and-it-doubles-as-a-satisfied-smile-with-a-dimple

 

Beats – ตัว b ในโลโก้วงกลมนั้นมีรูปร่างเหมือนคนกำลังใส่หูฟังอยู่

beats--the-b-in-the-beats-logo-is-meant-to-look-like-someone-wearing-headphones.jpg

 

Pinterest – เป็นโซเชียลมีเดียที่ให้คนได้โพสต์ภาพเหมือนเอาภาพมาปักไว้ที่กระดาน ตัว P จึงทำออกมาให้เหมือนเข็มหมุด

pinterest--the-social-media-site-allows-users-to-pin-images-they-found-onto-the-web-onto-a-blank-canvas-notice-the-pin-hidden-in-the-p

 

LG – บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ใช้ตัว L และ G ทำเป็นรูปหน้าคนกำลังทำตาวิ้งๆ

lg--the-electronics-company-managed-to-create-a-winking-face-out-of-the-l-and-g.jpg-2

 

Tour de France – พระอาทิตย์ในโลโก้นั้นยังสามารถทำให้เป็นล้อ แล้วกลายมาเป็นภาพคนปั่นจักรยานได้

tour-de-france--the-sun-in-the-tour-de-france-logo-is-also-a-bike-wheel.jpg

 

Unilever – ในตัว U อันใหญ่นั้นประกอบไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง สื่อให้เห็นถึงมุมมองในบริษัทแห่งนี้มีหลากหลาย

unilever--the-giant-u-in-the-unilever-logo-is-made-up-of-icons-that-represent-different-aspects-of-the-companys-business-the-swirl-represents-a-passion-for-great-flavors-and-taste-for-example

 

Baskin Robbins – โลโก้นี้ถูกใช้ในปี 2015 ใช้ตัว BR ซึ่งเป็นตัวย่อของชื่อในการบอกว่าร้านนี้มีไอติมทั้งหมด 31 รสนะ (ตัวหนังสือสีชมพู)

baskin-robbins--this-logo-introduced-in-2005-cleverly-uses-the-companys-initials-to-advertise-its-number-of-ice-cream-flavors-31

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply