รวมสาระน่ารู้ 10 เรื่องเกี่ยวกับ ‘การจูบ’ ที่หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้

การจูบ เป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่งที่คู่รักหลายๆ ทำอยู่เสมอ ซึ่งบางคนก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ดี เพราะเป็นการกระทำที่บัดสีบัดเถลิง บางคนก็รู้สึกเฉยๆ กับมันโดยมองว่าเป็นเรื่องของคู่รักกันมากกว่า

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมสาระน่ารู้เกี่ยวกับการจูบกัน ว่านอกจากจะโรแมนติกแล้วก็ยังมีสาระได้เช่นกันนะ…

 

  1. รากศัพท์ของ Kiss

1

คำว่า Kiss ในภาษาอังกฤษนั้นเป็นการผันคำมาจากภาษาเยอรมันคำว่า Kuss มาจากการเลียนแบบเสียงของริมฝีปากที่กระทบกัน

 

2. ความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรม

2

บางวัฒนธรรมมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อการจูบ โดยเฉพาะหลายๆ ประเทศในแถบเอเชีย การจูบกันในที่สาธารณะนั้นเป็นเรื่องต้องห้าม ขณะที่ประเทศฝรั่งเศสนั้นใช้การจูบเป็นการทักทายกัน

 

3. ทำให้สงบ

3

การจูบนั้นสามารถทำให้คุณสงบลงได้ สารเคมีมากมายหลั่งไหลออกมาจากร่างกายเพราะการกระตุ้นจากอารมณ์และความรู้สึก จนทำให้ร่างกายและอารมณ์สงบลง

 

4. การเสพติด

4

การจูบกันสามารถเสพติดได้ เพราะสารประกอบในน้ำลายของมนุษย์เป็นตัวการก่อให้เกิดความรู้สึก อยากจูบมากขึ้นอีกเรื่อยๆ หรือ ‘เสพติด’ นั่นเอง

 

5. การจูบครั้งใหม่

5

สมองของคุณจะรู้สึกดีมากกว่าเดิมเมื่อคุณได้จูบแรกกับคู่รักคนใหม่ เนื่องจากว่าฮอร์โมนที่ได้รับนั้นมากขึ้นกว่าปกติ จนอาจทำให้คุณรู้สึกหลงไปกับมันเลยก็ได้

 

6. ส่งผลดีต่อสุขภาพ

6

การจูบกันของมนุษย์นั้นจะส่งผลดีต่อระบบภูมิคุ้มกันเป็นอย่างมาก ทั้งสองคนจะทำการแลกเชื้อโรคให้แก่กัน เพราะฉะนั้นเมื่อร่างกายได้รับเชื้อตัวใหม่เข้ามาก็จะทำการต่อสู้กับเชื้อโรคร้ายทำให้มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงมากขึ้น

 

7. การจูบแห่งความตาย (Kiss of Death)

7

การจูบแห่งความตายนั้นไม่ได้หมายความว่า จูบแล้วจะทำให้ตายจริงๆ นะ มันหมายถึงว่าการจูบนั้นสามารถบ่งบอกถึงความรู้สึกที่เรามีต่อคู่รักได้ หากว่าคุณจูบกับคู่รักของคุณแล้วรู้สึกเฉยๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่กระทบต่อความรู้สึกอะไรเลย ก็จงฟังเสียงของร่างกายตัวเอง และจากเขาไปเสียเถอะ เพราะคุณไม่ได้รักเขาหรือเธออีกต่อไปแล้ว

 

8. ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

8

จากผลของานวิจัยบ่งชี้ว่า 45% ของผู้คนที่มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน พวกเขามักจะทำการจูบกันบ่อยครั้ง และการจูบกันหลายๆ ครั้งนั้นสุดท้ายก็จะนำไปสู่การมีเซ็กส์กัน

 

9. การจูบที่ห่วย ก็สามารถทำให้แห้วได้ด้วย

9

แน่นอนการจูบนั้นสามารถนำไปสู่การมีเซ็กส์ได้ แต่กลับกันหากการจูบนั้นห่วยบรมก็สามารถทำให้ชวดได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นก็ต้องฝึกไว้ให้ดีล่ะ

 

10. บริหารร่างกายหลายส่วนจริงๆ

10

การจูบนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ทำงานเยอะมาก ประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อบนใบหน้ากว่า 34 ส่วน และอีก 112 ส่วนตรงบริเวณลำคอ ไหล่ แขน

 

แหม่ จะจูบแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยนะเนี่ย

emo7 ที่มา : lolwot

Comments

Leave a Reply