10 แลนด์มาร์กที่สำคัญระดับโลก ขาเที่ยวไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!

TripAdvisor คือเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่โด่งดังเป็นอย่างมาก และรู้จักกันไปทั่วโลก ซึ่งล่าสุดได้มีการประกาศผู้ชนะของ Travelers’ Choice Awards ในหมวดหมู่ของแลนด์มาร์ก ซึ่งแต่ละที่นั้นล้วนแต่เป็นจุดสนใจ

สถานที่ที่ชนะนั้นอ้างอิงมาจากปริมาณและคุณภาพของคนที่มารีวิวและให้เรตติ้งในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมาในเว็บไซต์ ซึ่งแน่นอนว่าน่าเชื่อถือเป็นอย่างมากนอกจากนี้ยังดูค่าเฉลี่ยของการเข้าถึงสถานที่นั้นๆ จากการจองโรงแรมอีกด้วย

และแล้วก็ถึงเวลาที่จะไปดูว่าแต่ละสถานที่นั้นมีอะไรบ้าง สำหรับใครที่ชอบเที่ยวก็อย่าลืมจดไว้ด้วยล่ะ จะได้ไม่พลาด

 

10. Duomo di Milano คือโบสถ์สไตล์โกธิคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอิตาลี สร้างมานานแล้วกว่า 6 ศตวรรษ และยังเป็นโบสถ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย มียอดหินอ่อนกว่า 135 จุด แล้วรูปปั้นอีกนับพัน นักท่องเที่ยวจึงจะได้รับความประทับใจเมื่อมาเยือนที่แห่งนี้

10

 

9. อนุสรณ์สถานลินคอล์นอันงดงามที่สะท้อนลงบนผืนน้ำในกรุงวอร์ชิงตัน ดีซี ออกแบบโดย Henry Bacon โดยที่สร้างน้ำนั้นได้ทำการออกแบบใหม่ในปี 2012 เพื่อดึงน้ำจากแม่น้ำ Tidal Basin มาสู่สระแห่งนี้

9

 

8. Alhambra ในเมือง Granada ประเทศสเปน ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่คนนิยมไป เพราะเป็นป้อมปราการและพระราชวังที่งดงาม ดูภายนอกแล้วเป็นสิ่งก่อสร้างที่สลับซับซ้อน แต่เต็มไปด้วยต้นไม้ตามทางเดิน ภายในมีการออกแบบที่ปราณีต และถ้ามองจากปราสาทนี้ คุณจะได้เห็นวิวของทั้งเมือง

8

 

7. โบสถ์แห่งหยดเลือด (Church of Our Savior on Spilled Blood) ถือเป็นโบสถ์ที่มีความงดงามมากในเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยรายละเอียดของโมเสคที่สร้างโดยจิตรกรชาวรัสเซีย ทำให้โบสถ์แห่งนี้ใช้เวลาถึง 24 ปีในการสร้าง ตั้งแต่ปี 1883 และสิ้นสุดที่ปี 1907

7

 

6. มัสยิด-มหาวิหารกอร์โดบา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยงด้วยการออกแบบที่น่าเหลือเชื่อ จนยูเนสโกยกย่องให้เป็นมรดกโลก ผู้ที่เดินทางมาที่นี่จะได้เห็นป่าสีแดงขาว และตามลานต่างๆ ก็จะเป็นสีส้ม

6

 

5. ทัชมาฮาลในประเทศอินเดีย เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมหินอ่อนที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งบนโลก และยูเนสโกก็รับให้เป็นมรดกโลกเช่นเดียวกัน

5

 

4. มหาวิหารนักบุญเปโตร (St. Peter’s Basilica) ตั้งอยู่ในเมือง Vatican City คือหนึ่งในโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยโครงสร้างกว่า 120 ปี ทำให้ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และความงามจากสถาปัตยกรรมยุคก่อนของอิตาลี

4

 

3. นครวัด ประเทศกัมพูชา เป็นอีกหนึ่งที่คงความงดงามท่ามกลางธรรมชาติด้วยพื้นที่กว่า 401 เอเคอร์ ถือเป็นสถานที่เกี่ยวกับศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

3

 

2. มัสยิดชีคซาเญด (Sheikh Zayed Grand Mosque Center) ในเมืองอาบูดาบี สร้างขึ้นในสมัยของอดีตประธานาธิบดี Sheik Zayed bid Sultan Al Nahyan เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม และสังคม ภายในยังมีพรมถักที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งเมื่อต้องแสงจันทร์แล้วจะงดงามสุดๆ

2

 

1.มาชู ปิกชู เมืองโบราณบนยอดเขา Andes ในเปรู รายล้อมไปด้วยสิ่งก่อสร้าง วัด และรางน้ำที่สร้างบนเขา ทั้งเมืองสร้างด้วยอิฐก้อนใหญ่ และมีพื้นที่ทำเกษตรกรรมอีกด้วย

1

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply