ย้อนเรื่องราวในอดีตของเหล่าเหมียว กว่าจะมาเป็นนายของมนุษย์แบบทุกวันนี้ได้ลำบากไม่ใช่เล่น!!

เพื่อนๆ ทราบกันไหมว่าในอดีตเหล่าเหมียวทั้งหลายนั้นถูกเลี้ยงไว้เพื่อกำจัดศัตรูพืชไร่อย่าง ‘หนู’ เท่านั้น แถมยังถูกมองว่าเป็นสัตว์ที่มีแต่ความสกปรก และความโหดร้ายป่าเถื่อนอีกด้วย

แต่ภายหลังจากการจัดงานประกวดแมวขึ้นครั้งแรกในปี 1871 ที่ชื่อว่า Richmond Cat Show ก็ทำให้จุดประสงค์ของการเลี้ยงแมวในยุคนั้นเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ผู้คนต่างก็หันมาให้ความสนใจ และเล็งเห็นถึงความน่ารักของพวกมัน

1

 

โดยผู้จัดงานนี้ขึ้นมามีชื่อว่า Harrison Weir ได้ทำการแจกใบปลิวเพื่อแจ้งรายละเอียดของงาน และสถานที่จัดงาน ซึ่งจัดขึ้นที่พระราชวัง Crystal Palace

7

 

ภายในงานจะมีการโชว์ความสวยงามของแมวนับร้อยตัวแถมยังมีตั้งหลายสายพันธุ์ และเหตุนี้เองก็ทำให้เจ้าแมวเปอร์เซียเป็นกลายเป็นแมวยอดนิยมกันจนถึงทุกวันนี้

2

 

การจัดงานประกวดแมวนี้โด่งดังไปทั่วประเทศอังกฤษและลามไปถึงที่สหรัฐอเมริกา จนถึงกับจัดงานแสดงแมวขึ้นที่สวน Madison Square Garden รัฐ New York ในปี 1895

5

 

หลังจากนั้น Harrison Weir ก็ได้จัดตั้งสมาคมแมวนานาชาติหรือ National Cat Club ขึ้นมา โดยเริ่มจากต้นจากการจัดแสดงโชว์เหล่าเหมียวกว่า 320 ตัว

6

 

คุณ Weir ได้เปลี่ยนมุมมองของเหล่ามนุษย์จากที่เคยคิดว่าเจ้าเหมียวนั้นเป็นสัตว์ที่สกปรก และเป็นเพียงสัตว์ที่เลี้ยงไว้เพื่อกำจัดหนูเท่านั้น กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงสุดแบ๊วน่าทะนุถนอมไปโดยปริยาย

8

 

และแน่นอนว่า งาน Richmond Cat Show นั้นยังคงจัดกันเป็นประจำทุกปีในประเทศอังกฤษจวบจนมาถึงทุกวันนี้…

9

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ เรียกได้เลยว่ากว่าเหล่าเหมียวทั้งหลายจะก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่ของพวกเราในทุกวันนี้พวกมันก็ต้องผ่านเรื่องลำบากมาพอสมควรเลยทีเดียวนะเนี่ย ฮร่า

emo20

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply