สรยุทธ์โพสต์ไอจี ตอบข้อสงสัยเกิดอะไรขึ้นในแมตช์วอลเลย์ไทย-ญี่ปุ่น ทำไมไม่ได้เปลี่ยนตัว!?

จากประเด็นดราม่าการแข่งขันวอลเลย์บอลระหว่างทีมไทย-ญี่ปุ่นที่จบลงไป จนกระทั่ง #ประธานเหมียว รวบรวมความคิดเห็นของหลายๆ ฝ่ายมาแล้ว ใครตามไม่ทันลองเลือกอ่านข้างล่าง

– รวมคอมเม้นท์เดือดชาวเน็ตไทย หลังแมตช์วอลเลย์ไทย-ญี่ปุ่น จบลงแบบค้านสายตาทั้งประเทศ…

– ไม่ใช่แค่คนไทย… แปลคอมเม้นท์ชาวเน็ตต่างชาติ หลังได้ชมวอลเลย์ไทย-ญี่ปุ่น แล้วมันหงุดหงิดหัวใจ

– ทำความรู้จัก Luis Gerardo Macías กรรมการวอลเลย์บอลนัดไทย-ญี่ปุ่น ที่คนไทยรักทั้งประเทศ!!

 

หลายคนคงทราบดีว่าปัญหานั้นเกิดจากการที่ทีมชาติไทยไม่ได้เปลี่ยนตัว นำไปสู่การประท้วง คาดโทษใบแดง แจก 2 คะแนนให้ทีมญี่ปุ่น และนำมาสู่ประเด็นเดือดดังกล่าว

ทางคุณสรยุทธ (ที่แม้จะลางานเบื้องหน้าไปแล้ว ก็ยังคงมีงานเบื้องหลังอยู่) ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านอินสตาแกรมตัวเอง เป็นข้อมูลอัพเดทจากทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ในญี่ปุ่น มาบอกให้ฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่…

#ตอบข้อสงสัย เกิดอะไรขึ้น ทำไมเราถึงโดนใบแดง แล้วส่งผลอะไร #ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้รายงานจากญี่ปุ่น … @การแข่งขันรายการนี้ ญี่ปุ่น “เจ้าภาพ” มีการปรับระบบใหม่ คือการจะเปลี่ยนตัว หรือขอชาเลนจ์ (ดูภาพช้า) ต้องกดผ่านไอแพด ที่ทีมสต๊าฟโค้ชถืออยู่ เวลาเรากด ระบบจะไปขึ้นที่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น)ต้องกดยอมรับ ถึงจะไปขึ้นที่กรรมการ ว่าไทยขอเปลี่ยนตัว ซึ่งแตกต่างจากวิธีเดิม คือจะเปลี่ยนตัวก็ถือป้ายเปลี่ยนข้างสนาม ไม่ต้องกดเข้าระบบ … แต่พอเรากด เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) กลับไม่กดตอบรับ ทำให้ไม่ขึ้นในระบบกรรมการ ส่งผลให้เราเปลี่ยนตัวไม่ได้ รวมถึงการขอชาเลนจ์ ไทยเลยประท้วงว่าเรากดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) ก็บอกว่าไม่ขึ้น เราเลยพยายามชี้แจงย้ำกับกรรมการ และขอให้ตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น)บอกว่าไม่มี กรรมการเลยมองว่าเราถ่วงเวลา แล้วให้”ใบแดง” … แล้วส่งผลอย่างไร ช่วงที่เรานำห่าง #1. เวลาญี่ปุ่นได้ได้แต้ม เราจะเปลี่ยนตัวเพื่อเปลี่ยนเป็นเกมรุก แต่พอเค้าไม่ให้เปลี่ยน ทำให้ตัวรุกไม่มี เกมรุกเลยไม่มีประสิทธิภาพ ตามยุทธศาสตร์ มองได้ว่าโดนเจ้าภาพใช้แท็กติก ไม่ให้เราเปลี่ยนตัวเพื่อทำแต้ม #2. เราขอชาเลนจ์ไปในเซตสุดท้าย แต่เจ้าหน้าที่ไม่กดตอบรับในระบบ กรรมการเลยไม่ให้ #3. เราประท้วง จนโดนใบแดง 2 ใบ ในช่วงคะแนนที่ 12-12 ทำให้ญี่ปุ่นได้แต้มฟรี 2 แต้ม กลายเป็นว่าเค้านำ 14-12 เหลือแค่แต้มเดียวปิดเกม #4. หลายๆ ทีม เจอปัญหาแบบนี้ แต่ญี่ปุ่นยืนยันจะใช้ระบบนี้ต่อไป #แสดงความเห็นอย่างสุภาพนะครับ

A photo posted by @sorrayuth9111 on

 

#ตอบข้อสงสัย เกิดอะไรขึ้น ทำไมเราถึงโดนใบแดง แล้วส่งผลอะไร #ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้รายงานจากญี่ปุ่น … @การแข่งขันรายการนี้ ญี่ปุ่น “เจ้าภาพ” มีการปรับระบบใหม่ คือการจะเปลี่ยนตัว หรือขอชาเลนจ์ (ดูภาพช้า) ต้องกดผ่านไอแพด ที่ทีมสต๊าฟโค้ชถืออยู่

เวลาเรากด ระบบจะไปขึ้นที่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น)ต้องกดยอมรับ ถึงจะไปขึ้นที่กรรมการ ว่าไทยขอเปลี่ยนตัว ซึ่งแตกต่างจากวิธีเดิม คือจะเปลี่ยนตัวก็ถือป้ายเปลี่ยนข้างสนาม ไม่ต้องกดเข้าระบบ …

แต่พอเรากด เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) กลับไม่กดตอบรับ ทำให้ไม่ขึ้นในระบบกรรมการ ส่งผลให้เราเปลี่ยนตัวไม่ได้ รวมถึงการขอชาเลนจ์ ไทยเลยประท้วงว่าเรากดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น) ก็บอกว่าไม่ขึ้น เราเลยพยายามชี้แจงย้ำกับกรรมการ และขอให้ตรวจสอบ

แต่เจ้าหน้าที่(ชาวญี่ปุ่น)บอกว่าไม่มี กรรมการเลยมองว่าเราถ่วงเวลา แล้วให้”ใบแดง” … แล้วส่งผลอย่างไร ช่วงที่เรานำห่าง

#1. เวลาญี่ปุ่นได้ได้แต้ม เราจะเปลี่ยนตัวเพื่อเปลี่ยนเป็นเกมรุก แต่พอเค้าไม่ให้เปลี่ยน ทำให้ตัวรุกไม่มี เกมรุกเลยไม่มีประสิทธิภาพ ตามยุทธศาสตร์ มองได้ว่าโดนเจ้าภาพใช้แท็กติก ไม่ให้เราเปลี่ยนตัวเพื่อทำแต้ม

#2. เราขอชาเลนจ์ไปในเซตสุดท้าย แต่เจ้าหน้าที่ไม่กดตอบรับในระบบ กรรมการเลยไม่ให้

#3. เราประท้วง จนโดนใบแดง 2 ใบ ในช่วงคะแนนที่ 12-12 ทำให้ญี่ปุ่นได้แต้มฟรี 2 แต้ม กลายเป็นว่าเค้านำ 14-12 เหลือแค่แต้มเดียวปิดเกม

#4. หลายๆ ทีม เจอปัญหาแบบนี้ แต่ญี่ปุ่นยืนยันจะใช้ระบบนี้ต่อไป #แสดงความเห็นอย่างสุภาพนะครับ

 

แน่นอนว่าก็มีแฟนๆที่ติดตามเข้ามาให้ความเห็นกันอย่างล้นหลาม แต่เราเป็นผู้ติดตาม เราคงต้องรอข้อสรุปอีกทีว่ามันมีเบื้องลึกเบื้องหลังแบบนี้เกิดขึ้นจริงใช่หรือไม่…

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ มันคงเป็นเรื่องอะไรที่ค่อนข้างรับไม่ได้ในวงการกีฬาวอลเลย์บอลพอสมควรเลยล่ะ…


by

Tags:

Comments

Leave a Reply