ทำความรู้จัก Luis Gerardo Macías กรรมการวอลเลย์บอลนัดไทย-ญี่ปุ่น ที่คนไทยรักทั้งประเทศ!!

นาทีนี้คงไม่มีกระแสไหนจะแรงเกินกว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลระหว่างทีมไทย-ญี่ปุ่น ที่จบลงแบบค่อนข้างน่าผิดหวัง(และค้านสายตา) สำหรับคนไทยหลายๆคน

และเชื่อว่าคงไม่มีชายหนุ่มคนใดฮอทในเมืองไทยเกินไปกว่า Luis Gerardo Macías กรรมการตัดสินวอลเลย์บอลในนัดดังกล่าว ที่เชื่อว่าสาวไทยหลายๆ คนคงจะคลั่งไคล้ อยากกรูเข้าไปกอดซะให้ได้ตอนนี้เลย!!!

 

principal55938838c2d50

 

เอาล่ะ เรามาทำความรู้จักกรรมการคนนี้กัน Luis Gerardo Macías คือชื่อเสียงเรียงนามของเขาล่ะ เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 1971 ตอนนี้ก็มีอายุ 45 ปีพอดิบพอดี

ด้วยความที่เขาเกิดในประเทศเม็กซิโก ก็เลยเป็นชาวเม็กซิกันแต่กำเนิด ไม่ใช่อาบังขายโรตีจากอินเดียหรือบังกลาเทศตามที่หลายคนเข้าใจ (เพราะคนเม็กซิกัน อเมริกากลาง จนถึงอเมริกาใต้บางส่วน ก็หน้าตาประมาณนี้แหละ)

 

แน่นอนว่ามาตัดสินระดับนี้ได้ ประสบการณ์ตัดสินต้องโชกโชนไม่ธรรมด๊าธรรมดาอยู่แล้ว พ่อหนุ่มหนวดงามของเราโลดแล่นในแวดวงตัดสินวอลเลย์บอลมากว่า 20 ปี ก่อนที่จะได้รับการอนุมัติให้ตัดสินเกมในระดับนานาชาติมาตั้งแต่ปี 2005

 

o7dkz7dovST8jKTv0qw-o

 

พี่หลุยส์ของเราผ่านการตัดสิน Pan American Games, Central American และปรากฏตัวในวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกมาแล้ว เพราะฉะนั้นเหลืออะไรที่เป็นเกียรติยศอันสูงสุด ก็คือการตัดสินกีฬาโอลิมปิคนั่นเอง

เมื่อไปแล้วก็ต้องไปสู่จุดสูงสุด หลังจากทำผลงานตัดสินได้ดีในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิคที่รัฐ Nebraska ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อหนุ่มหนวดงามก็ได้รับการอนุมัติจาก FIVB ให้เป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อนในประเทศบราซิล 2016 ไงละ เจ๋งแมะ!!!!

 

และก่อนหน้านั้นที่โอลิมปิคยังไม่ทันได้เริ่มแข่ง ก็ต้องมาตัดสินรอบคัดเลือกนี้ก่อน โดยเป็นกรรมการในคู่ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งจากผลงานที่เข้าตากรรมการชาวไทยนี้ คาดว่าจะส่งผลให้คะแนนพุ่งปรี๊ด ได้เป็นกรรมการหลักในกีฬาโอลิมปิคอย่างไม่มีใครมาเบียดลงแล้ว (เอิ่ม ประชด -*-)

ที่มา: eldiariodecoahuila, zocalo


by

Tags:

Comments

Leave a Reply