ไม่ใช่แค่คนไทย… แปลคอมเม้นท์ชาวเน็ตต่างชาติ หลังได้ชมวอลเลย์ไทย-ญี่ปุ่น แล้วมันหงุดหงิดหัวใจ

หลังจากโพสต์ที่แล้ว #ประธานเหมียว รวบรวมหลากหลายความเห็นของชาวเน็ตเมืองไทย ที่คอมเม้นท์และแชร์กันดุเดือดเลือดพล่าน หลังจบแมตช์การแข่งขันวอลเลย์บอลที่พ่ายแพ้ญี่ปุ่นแบบชวนงงกันทั้งประเทศ…

 

fiv2

 

แต่จะบอกว่าไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้นที่งง เพราะชาวต่างชาติหลายคนที่ได้ชมถ่ายทอดสดครั้งนี้ก็ถึงกับรู้สึกงึกๆงักๆ หงุดหงิดหัวใจเช่นเดียวกัน จนถึงขั้นเข้าไปถล่มคอมเม้นท์ในแฟนเพจ FIVB – International Volleyball Federation อย่างล้นหลามทีเดียว

และนี่คือตัวอย่างคอมเม้นท์ต่างๆ….

 

Jason Lam – มันเป็นแมตช์ที่แย่สุดๆเลยระหว่างญี่ปุ่นกับไทย กรรมการน่าอัปยศ นี่คือวิธีที่คุณนำเสนอวอลเลย์บอลเหรอ ขายหน้าอะไรเยี่ยงนี้

jason

 

น่าละอายมาก กรรมการของ FIVB ในแมตช์ญี่ปุ่นกับไทย ให้ 2 ใบแดงไทยกับ 2 คะแนนแก่ญี่ปุ่น มันต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรบางอย่างแน่

111

 

Hongjun Feng – ความเท่าเทียมของโอลิมปิคอยู่ไหน สปิริตของโอลิมปิคหายไปไหนแล้ว คุณรู้มั้ยว่านี่มันมีความหมายแค่ไหนกับทีมไทย ญี่ปุ่นและกรรมการพวกนี้ทำลายความฝันของสาวไทย รวมถึงพวกเค้าทั้งหมด เพราะเกือบทุกคนจะเลิกเล่นหลังโอลิมปิคที่บราซิลนะ

123

 

Titan Zhu – กรรมการน่าอัปยศ รวมถึงเทคโนโลยีในการแข่งระหว่างแมตช์ญี่ปุ่น-ไทย มันเป็นเกมวอลเลย์บอลที่แย่มากที่สุดเลย

144

 

Bobby Shum – มันเป็นสิ่งที่อุกอาจมาก ไม่ให้ไทยเปลี่ยนตัว 2 ครั้งและให้ 2 คะแนนกับญี่ปุ่น เป็นการลงโทษไทยที่โค้ชชาวไทยโวยเรื่องการไม่ให้เปลี่ยนตัว และนั่นคือการไม่มีน้ำใจนักกีฬาเหรอ!? ผู้ตัดสินสามารถปฏิเสธการเปลี่ยนตัวได้ แล้วถ้าสมมติเกมมันถูกจัดฉากขึ้นมาล่ะ เราอยากจะดูมันอีกเหรอ ผมว่า FIVB ต้องลงมาจัดการเรื่องนี้แล้วแหละ #FIVBน่าละอาย…

1112

 

Kinasine Eto   มันง่ายมากเลยที่จะบอกว่า พวกเราคงไม่สามารถยอมรับกรรมการทั้งสองในแมตช์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นได้ และอุปกรณ์ในสนามขัดข้องมันเป็นระบบบลูทูธกากไม่ใช่เหรอ ทำไมไม่มีใครจะแก้ไขให้มันใช้ได้เลยล่ะ กรรมการก็ลงโทษไทยอย่างเดียว

ถึง FIVB ผมขอเป็นตัวแทนของทุกคนที่เล่นหรือดูวอลเลย์บอลเลยว่า อย่าให้กรรมการสองคนนี้ตัดสินในโอลิมปิคเด็ดขาด พวกเขาควรจะไปโดนอบรมมาใหม่ด้วยซ้ำ และผลการแข่งขันนี้มันสำคัญสำหรับทั้งสองทีม แต่กรรมการก็ทำให้บรรยากาศมันโคตรแย่!!!

700

 

Tom Ma – ผมเป็นคนฮ่องกง เพราะฉะนั้นผลการแข่งขันนัดญี่ปุ่น-ไทย ไม่ควรมีความหมายอะไรกับผมเลย แต่หลังจากดูการแข่งขัน ผมรู้สึกโกรธมาก มันไม่แฟร์!!! ผมเห็นกระทั่ง Saori Kimura ของทีมญี่ปุ่นท่าทางละอายใจหลังเกมจบ มันมีคำถามที่ทิ้งคำตอบมากมายไว้เบื้องหลัง

เราต้องการคำตอบว่าทำไมทีมไทยไม่ได้เปลี่ยนตัว เราต้องการรู้ว่าทำไมกรรมการอยากจะคาดโทษมากจังเลย เป็นกรรมการเองไม่ใช่เหรอที่ทำให้มันเกิดการสับสนและไม่ให้คำอธิบายอะไร โค้ชมีสิทธิ์ที่จะพูดสอบถามไม่ใช่เหรอ มันน่าสงสัยมากเลยนะว่ามีการคอรัปชั่นอะไรอยู่เบื้องหลังรึเปล่า น่าละอายมากสำหรับกรรมการและทีมญี่ปุ่น เราต้องร้องเรียนเรื่องผลการแข่งขันนัดนี้แล้ว!!!

tom

 

และนี่คือคอมเม้นท์คร่าวๆ จากในเฟซของ FIVB และ #ประธานเหมียว กำลังแปลเพิ่มเติมมา (เพราะต้องคัดต่างชาติออกจากคนไทยก่อน เนื่องจากคนไทยก็เข้าไปเม้นไว้เยอะมากกกกกกกก จะได้ความเห็นต่างชาติจริงๆ)

คอยรีเฟรชหน้านี้ติดตามกันเป็นระยะได้เลยฮะ….

 

Edit – คงพอเท่านี้ก่อนนะครับ เพราะกลายเป็นว่าตอนนี้คนไทยตามไปเม้นไปในเพจนี้เยอะจนดันคอมเม้นท์ต่างชาติตกไปหมดแระ ส่วนของคนญี่ปุ่นเค้าคิดยังไงกับเรื่องนี้ จะลองทำมาอีกบทความครับ!!


by

Tags:

Comments

Leave a Reply