George R. R. Martin สัมภาษณ์แบบเปิดใจ ทำไมชอบฆ่าตัวละครหลักใน Game of Thrones!?

อื้อหืออออ มันเป็นแบบนี้นี่เอง ทั้งหมดทั้งมวลที่ผ่านมา ที่ทำร้ายแฟนๆ และผู้ชมอยู่ตลอด และวันนี้ George R. R. Martin ผู้เขียนหนังสือชื่อดัง Song of Ice and Fire ต้นฉบับของซีรีย์ชื่อดังอย่าง Game of Thrones ได้ออกมาสารภาพแล้วล่ะว่าทำไมเขาชอบฆ่าตัวละครโปรดของแฟนๆ มากขนาดนั้น…

 

ล่าสุดจากการให้สัมภาษณ์กับทาง Galaxy’s Edge เขาก็ได้กล่าวว่า ‘พวกเราเหล่านักเขียน แน่นอน ถึงแม้ว่าจะเป็นนักเขียนนวนิยายแนวแฟนตาซี พวกเราก็ต้องสื่อถึงความจริง แลัความจริงก็คือเหมือนที่เราพูดกันบ่อยๆ ใน Game of Thrones ว่า ‘All men must die’ ยังไงล่ะ’

 

ซีรีย์ชื่อดัง Game of Thrones

1

 

George R. R. Martin

2

 

‘ก็อย่างที่เราทราบกันแล้วว่าโลกของเรานั้นเต็มไปด้วยนวนิยายแฟนตาซีมากมาย ที่มีทั้งพระเอก นางเอก เพื่อนพระเอก ออกเดินทางไปผจญภัยตามที่ต่างๆ จนประสบความสำเร็จ พวกเขาไม่ตาหรือเสียชีวิต คนที่ตายๆ ไปส่วนมากเป็นพวกตัวละครเสริมเท่านั้น’ ลุงจอร์จกล่าวต่อ

 

‘นั่นเป็นโศกนาฏกรรมอย่างยิ่ง เหมือนเป็นการโกงความตายเลยทีเดียว ของจริงไม่มีทางที่จะเกิดอะไรแบบนั้นขึ้นได้ โดยเฉพาะในการสู้รบ พวกเขาต้องมีเจ็บมีตายกันบ้าง และแน่นอน ความตายเข้ามาหาทุกคนโดยไม่มีใครทันตั้งตัว

 

‘พอคุณสามารถยอมรับว่า ความตายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ คุณก็จะรู้สึกสบายใจขึ้น เพราะความตายจะเข้ามาหาทุกๆ คนเมื่อไหร่ก็ได้ คุณจะไม่ได้อยู่แบบมีความสุขตลอดไปเพราะคุณหล่อ สวย น่ารัก เป็นพระเอก เพื่อนพระเอก หรือแม้กระทั่งคนดี บางครั้งฮีโร่ผู้เก่งกาจก็ตายได้เหมือนกัน…อย่างน้อยก็ในหนังสือของผมล่ะ’ George R. R. Martin

 

รายแล้วรายเล่า ที่สังเวยให้กับปลายปากกาของลุง…

3

 

สุดท้ายแล้วเขาก็ได้ทิ้งท้ายให้เหล่าแฟนๆ ด้วยประโยคที่ว่า

‘เอาจริงๆ แล้วก็คือมันไม่ใช่ความผิดของผมเลยนะ ผมไม่ได้ฆ่าพวกเค้าซะหน่อย แน่นอนผมทรมานใจทุกครั้งที่ต้องตัดสินใจให้ตัวละครหนึ่งๆ ตายไป แต่มันคือสิ่งที่ต้องเป็นไป อีกอย่างหนึ่ง ตัวละครอื่นต่างหากที่ฆ่าพวกเขา ไม่ใช่ผม…’

 

เอิ่มมม มุมมองของคุณลุงเรียกได้ว่าโหดสึสรัสเซียมากๆ อย่างไรก็ดีคนที่ติดตามซีรีย์เรื่องนี้มาได้สักพักคงพอรู้ตัวแล้วล่ะว่า ถอนตัวไม่ขึ้นแล้วล่ะ ฮืออออ มาทนรับความเจ็บช้ำไปพร้อมๆ กันต่อไปเถอะ ><

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply