งานวิจัยใหม่ชี้ คุณแม่ไม่ใช่ปัจจัยเดียว เพราะถ้าคุณพ่อดื่มเหล้าก็มีผลต่อลูกในครรภ์ด้วยนะจ๊ะ!!!

กลายเป็นว่าไม่ใช่เฉพาะคุณแม่ซะแล้ว เหล่าว่าที่คุณพ่อก็ต้องระวังเรื่องลูกในครรภ์กันด้วยนะเนี่ย โดยเฉพาะเรื่องการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ระหว่างที่คุณแม่ตั้งครรภ์ จากผลงานวิจัยล่าสุดของทาง  Georgetown University

จากงานวิจัยใหม่นี้ชี้ให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องกันของอสุจิจากฝ่ายชายกับอาการ ‘Foetal alcohol spectrum disorder’ (FASD) หรืออาการที่เหล่าทารกได้รับความผิดปกติจากการได้รับแอลกอฮอล์ตอนอยู่ในครรภ์ ที่เรียกได้ว่ามีอัตราการเกิดที่ค่อนข้างสูง 1 : 100 เลยทีเดียว

 

ไลฟ์สไตล์ของคุณพ่อก็มีผลเช่นกัน!?

Man drinking pint of beer.

 

และอาการที่เด่นชัดของ FASD คืออะไรน่ะเหรอ!? ก็มีทั้งอาการความผิดปกติทางสมอง การเกิดมาแล้วปัญญาอ่อน รวมถึงพัฒนาการที่ช้าและรูปร่างที่ผิดปกติ ซึ่งเป็นที่รู้กันในวงการแพทย์ว่าเด็กๆ จะมีโอกาสเกิดภาวะนี้ถ้าคุณแม่ดื่มแอลกอฮอล์ แต่ตอนนี้คุณพ่อก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยด้วยล่ะ!!!

 

สำหรับงานวิจัยนี้ถูกตีพิมพ์ไว้ในวารสาร American Journal of Stem Cells และระบุไว้ชัดเจนว่าทั้งพ่อและแม่มีส่วนทำให้เกิดอาการนี้ในเด็กทารก นักชีววิทยาผู้ศึกษาเรื่องนี้ ศาสตราจารย์ Joanna Kitlinska ก็ได้กล่าวว่า

‘เรารู้มาก่อนหน้านี้กันแล้วว่าแม่เป็นปัจจัยหลักในการกำหนดความสมบูรณ์ของเด็กๆ แต่ตอนนี้เราค้นพบว่าไลฟ์สไตล์ของคุณพ่อก็ส่งผลเช่นกันในระดับยีนส์ ไม่เพียงแค่รุ่นลูกเท่านั้น อาจลามไปถึงรุ่นหลานเลยทีเดียว’

 

เพราะฉะนั้นแม้คุณแม่จะไม่ดื่มเหล้า เด็กๆ ก็ยังมีโอกาสเป็นได้นะจ๊ะ ถ้าคุณพ่อดื่ม!!!

Pregnant woman holding a bottle of beer

 

แถมจากการสำรวจและเก็บข้อมูลก็พบว่าร้อยละ 75 ของเด็กๆ ที่มีอาการ FASD ล้วนแต่มีคุณพ่อที่ติดสุรา ซึ่งจากการทดลองนี้ได้เก็บข้อมูลจากตัวอย่างทั้งมนุษย์และสัตว์ และผลออกมาก็คือทุกข้อมูลชี้ไปในทิศทางเดียวกัน!!!!

 

คุณพ่อดื่มแอลกอฮอล์!!!

3

 

เพราะฉะนั้นถ้าทราบกันแบบนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่วางแพลนที่จะมีลูกหรือมีเจ้าตัวเล็กกันล่ะก็ จับมือกันงดดริ้ง 9 เดือนเลยจ้า เพื่อความแข็งแรงสมบูรณ์ของเจ้าหนู และที่สำคัญสุขภาพก็จะดีขึ้นด้วยน้าา ถือว่าเป็นการงดเหล้าเข้าพรรษาแบบหลายปีรวดไปในตัวเลยก็ได้ ฮร่าาา

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply