สถาปนิกโชว์ไอเดีย ย้ายโรงนาเก่าๆ ทั้งหลังไปที่ใหม่ แถมรีโนเวทให้เป็นบ้านพักหรูหราแบบคลาสสิค

ปัจจุบันในประเทศสหรัฐอเมริกา มีโรงนาที่ถูกทิ้งร้างไว้มากมาย ซึ่งโรงนาเหล่านั้นล้วนแล้วแต่ถูกสร้างมายาวนานหลายร้อยปี และสุดท้ายก็มักจะถูกทำลายลงเพื่อนำพื้นที่ตรงนั้นไปใช้สอยให้เกิดประโยชน์อย่างอื่น

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมการรีโนเวทโรงนาเก่าๆ ที่มีอายุกว่า 150 ปี ให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้งหนึ่ง โดยเปลี่ยนเป็นบ้านใหม่แสนสวยเก๋ แต่ก็ยังคงความขลังไว้อยู่ เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

คู่รักคู่หนึ่งจากรัฐ Connecticut ต้องการที่จะทำการรีโนเวทโรงนาเก่าๆ ของตัวเองให้ออกมาดูสวยงามเพื่อใช้เป็นเรือนหอของตัวเอง แต่ปัญหามันติดอยู่ที่ว่าโรงนาของเขานั้นถูกขายไปแล้ว

1

 

แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากบริษัทสถาปนิก Douglas VanderHorn Architects ที่ช่วยหาโรงนาใหม่ให้

2

 

โดยโรงนาใหม่นี้อยู่ห่างออกไปจากเมือง Albany ในรัฐ New York ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1860

3

 

แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ดี ที่เขาได้โรงนาเก่าๆ ตามที่เขาต้องการ แต่ปัญหามันติดอยู่ตรงที่ว่าจะทำอย่างไร? โรงนานี้กับบ้านของคู่รักนั้นอยู่คนละที่กันเลย

4

 

แต่มันไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะทางบริษัทสถาปนิกได้ทำการขนย้ายชิ้นส่วนของโรงนาทั้งหมดไปตั้งไว้ที่บ้านของคู่แบบว่าย้ายไปทั้งโรงนาเลยทีเดียว

5

 

ทุกชิ้นส่วนถูกขนจาก New York ไปยัง Connecticut และก็เริ่มทำการต่อมันขึ้นมาอีกครั้ง แต่รอบนี้มันถูกเปลี่ยนเป้าหมายในการใช้งาน จากโรงนาให้กลายเป็นบ้านสุดหรู

6

 

โดยผนังเดิมนั้นถูกปรับเปลี่ยนเล็กน้อยจากชิ้นส่วนของโรงนาอื่นที่มีคุณภาพดีกว่า เพื่อให้ออกมาดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

7

 

แต่บรรยากาศข้างในยังคงเหมือนเดิม!!

8

 

สำหรับข้างในนั้นยังคงใช้วัสดุเดิมทุกอย่าง พื้นของบ้าน(อดีตโรงนา) ยังคงมีความหนาถึง 6 เซนติเมตร แน่นอนว่าคุณยังสามารถขี่รถแทรคเตอร์ขึ้นมาบนนี้ได้สบาย

9

 

โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบต่างๆ จากของใช้ในโรงนาให้กลายเป็นรูปแบบของใช้ภายในบ้าน

10

 

11

 

เพิ่มเติมส่วนห้องกระจกที่ด้านหน้าของโรงนา เพื่อความงดงามและหรูหรา

12

 

13

 

มีห้องเก็บไวน์ด้วยนะคร๊าบบบบบ แหม่…สุดยอดดด!!

14

 

เป็นไอเดีย ดีๆ ในการนำสิ่งที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้วกลับมาทำให้มันมีชีวิตชีวาอีกครั้งแทนที่จะทำลายมันทิ้งไป

ต้องขอแสดงความชื่นชมต่อความมานะอุตสาหะของบริษัทสถาปนิก แถมยังมีความสามารถและไอเดียที่สุดบรรเจิดอีกต่างหากจากโรงนาเก่าๆ กลายมาเป็นบ้านพักสวยหรูเลยนะเนี่ย ^^

emo7

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply