Taylor Rosenthal เจ้าหนูผู้ปฏิเสธเงินกว่า 1,000 ล้าน ที่บริษัทยักษ์ใหญ่เสนอซื้อโครงงานของเขา!!!

สุดยอดจริงๆ สำหรับเจ้าหนูคนนี้ นี่แหละเด็กยุคใหม่ล่ะ กล้าคิด กล้าทำ กล้าลองผิดลองถูกไปเลย กับ Taylor Rosenthal เจ้าหนูวัย 14 จากสหรัฐอเมริกา ผู้ปฏิเสธเงินที่บริษัทเสนอให้เขากว่า 20 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1 พันล้านบาท เพื่อซื้อสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นขึ้น!!?

 

สิ่งประดิษฐ์ของเขานั้นก็ไม่มีอะไรมาก เป็นเครื่องขายและแจกจ่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงเครื่องมือปฐมพยาบาลแบบอัตโนมัติ

เขาได้แนวคิดการประดิษฐ์ของชิ้นนี้จากเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัวๆ ที่ว่าเวลาเขาไปดูงานแข่งเบสบอล มักจะเห็นเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บเพราะความซุกซน และผู้ปกครองก็จะหาอุปกรณ์มาปฐมพยาบาลพวกเขาไม่ได้…

 

Taylor Rosenthal วัย 14 ปี

1

 

สิ่งประดิษฐ์ของเขามีชื่อว่า RecMed

2

 

หลังจากคิดสิ่งประดิษฐ์นี้ได้ ก็มีบริษัทเกี่ยวกับสุขภาพยักษ์ใหญ่ของประเทศ เสนอเงินกว่า 20 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,000 ล้านบาทเพื่อซื้อไอเดียของเจ้าหนูคนนี้ แต่เขาก็บอกปัดมันไปอย่างไร้เยื่อใยเลยทีเดียว (Like a boss สุดๆ !!!)

โดยเจ้าหนูไปขอเงินสนับสนุนจากเพจไอเดีย ซึ่งสามารถระดมทุนได้ราวๆ 69,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท และตั้งใจจะผลิตตู้นี้ขายในราคาตู้ละ 3,800 ปอนด์ หรือราวๆ 190,000 บาทต่อตู้

 

อุปกรณ์ปฐมพยาบาล

3

 

สำหรับตอนนี้เจ้าหนูก็ได้รับออร์เดอร์ใหญ่จากหลายบริษัทเลยทีเดียว และวางแผนจะทำโฆษณาการตลาดสิ่งประดิษฐ์ของเขาเพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าอีกด้วย

4

 

หลักๆ แล้วเขาคิดไอเดียนี้ขึ้นเพื่อเป็นโครงงานทำส่งอาจารย์ในโรงเรียนเท่านั้นแหละ แต่มันก็กลายเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่พลิกชีวิตเขาให้กลายเป็นเจ้าหนู CEO ที่น่าจับตามองคนหนึ่ง

 

Clarinda Jones คุณครูของ Taylor กล่าวว่า ‘ฉันรู้สึกดีมากๆ ที่ได้เฝ้ามองเขาเติบโต เพียงระยะเวลาเพียงไม่นานจากเด็กน้อยคนหนึ่ง เขาสามารถพัฒนาจนกลายเป็นนักธุรกิจผู้มั่นใจในตัวเองได้อย่างเต็มตัว ขณะที่เขาประสบความสำเร็จมาได้ขนาดนี้ เขามีอายุเพียง 14 เท่านั้น…ถ้าฉันเป็นบิล เกตส์ คงต้องระวังตัวไว้แล้วล่ะ!!!’ 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply