6 สัญญาณที่บ่งบอกว่า ‘เจ้าแมวเหมียว’ ที่คุณเลี้ยงไว้นั้น หลงรักคุณเข้าแล้วล่ะซิ…!!

แมวนั้นใครที่เลี้ยงคงรู้ดีว่ามันเป็นสัตว์ที่ขี้อ้อนและน่ารัก ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าบางทีมันเป็นสัตว์ที่คิดจะครองโลกหรือจะฆ่าเราบ้างล่ะ ฮ่าๆ

พวกคุณที่เลี้ยงแมวนั้นเคยสงสัยกันมั้ยว่าแมวของคุณนั้นรักคุณหรือป่าว ? Anita Kelsey ผู้เชี่ยวชาญทางด้านพฤติกรรมของแมวจะมาบอกถึง 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่าแมวเหมียวนั้นรักคุณจริงๆนะ…

 

1. ถูขาของคุณ

screen-shot-2016-05-12-at-17-51-52

เคยสังเกตไหมว่าเวลากลับมาบ้านแล้วแมวชอบเดินมาถูกับขาของเรา นั่นเป็นเพราะมันต้องการแสดงอาณาเขตของมันลงบนขาของคุณ หลังจากที่คุณหายไปนานแสนนาน การถูจะช่วยให้กลิ่นมันติดขาเรา และเป็นเครื่องหมายไว้ว่านี่นะ ถูกมันหมายปองเรียบร้อยแล้ว

 

2. เสียงครางของมัน

giphy-31

นอกจากนี้มันอาจจะอาศัยการครางฮืดฮาดเป็นสิ่งที่ทำให้มันสงบลง เพราะจะรู้สึกว่าเสียงภายนอกที่วุ่นวายโดนกลับด้วยเสียงของตัวมันเอง

 

3. เอาหัวโขก

gettyimages-638721537

จริงๆแล้วแมวชอบที่จะให้พวกคุณสนใจกับหัวของพวกมันด้วยเหตุผลบางอย่าง ถ้าคุณยังไม่รู้มันจะบอกให้คุณรู้ผ่านการโขกหัว ซึ่งมันเป็นวิธีที่พวกมันทำเครื่องหมายกลิ่นของพวกมันไว้ และการเอาหัวโขกนั้นเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงความรัก เป็นอีกทางหนึ่งที่พวกมันจะบอกกับแมวตัวอื่นๆว่าคุณเป็นของมันแล้วล่ะ

 

4. การนวด

giphy-21

เป็นอีกพฤติกรรมที่เราสงสัยกันเกี่ยวกับแมวว่า “พวกมันจะรู้ไม่นะการนวดด้วยกรงเล็บอันแหลมคมมันเจ็บแค่ไหน ?” ซึ่งมันเจ็บก็จริงแต่ก็เป็นสัญญาณของความรัก เป็นพฤติกรรมที่พวกมันได้เรียนรู้มาจากแม่ของพวกมัน การนวมบ่งบอกถึงความพึงพอใจ มันก็รักคุณเหมือนที่พวกมันรักแม่ของพวกมันนั่นแหล่ะ

 

5. นอนบนตักของเรา

giphy-52

ถ้าแมวของคุณกำลังทำแบบนี้แสดงว่ามันกำลังรู้สึกสบายมากๆ แต่ก็ไม่เสมอไปเพราะแมวบางพันธุ์ก็ไม่ยอมมานอนบนตักเพราะบางสายพันธุ์มีขนยาวและได้รับความร้อนมากเกินไป คุณก็อย่าอารมณ์เสียละกันเวลาที่มันไม่มานั่งหรือนอนบนตักของเรา

 

6. ส่ายหางเมื่อเจอหน้าคุณ

gettyimages-546857053

หากรวมกับพฤติกรรมดังกล่าวด้านบนทั้งการถูขา การเอาหัวโขก อีกพฤติกรรมนึงที่จะเป็นสัญญาณบ่งบอกอย่างชัดเจนว่าพวกเขามีความสุขที่ได้เห็นคุณคือการแกว่งหางไปๆมาๆ ซึ่งมันเป็นการแสดงถึงความตื่นเต้นเมื่อได้เจอกับคุณ

 

เพื่อนๆคนไหนที่เลี้ยงแมวเหมียวก็สามารถลองเช็คดูได้น๊าา ว่ามันมีพฤติกรรมดังกล่าวมั้ย แต่คิดว่าแมวบางสายพันธุ์ที่โตๆแล้วมันอาจจะรักแต่ไม่แสดงออกมาก็ได้นะ เนื่องจากแก่แล้ว ฮ่าๆ

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply