หลากหลายความเห็น กรณีให้เด็กเข้าแถวหน้าเสาธงตอนแดดร้อนๆ ควรเปลี่ยนหรือไม่?

กลายเป็นกระแสให้ชาวเน็ตถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้เลย สำหรับประเด็นที่มีชาวพันทิปที่ใช้นามแฝงว่าคุณ เมารึยัง ได้เข้ามาตั้งคำถามว่า “คุณคิดยังไงให้เด็กยืนเข้าแถวตากแดดช่วงนี้

 

0

 

เพราะเนื่องจากอากาศในบ้านเราค่อนข้างร้อนอาจทำให้เป็นลมแดดหรือฮีทสโตรกได้ ในขณะที่คุณครูและผู้หลักผู้ใหญ่หลายๆ คนยังไม่อยากออกมายืนกลางแดดตอนเช้าเลย เจ้าของกระทู้จึงอยากถามว่าการให้เด็กๆ มายืนตากแดดนั้นเป็นการฝึกความอดทนหรืออย่างไร?

 

1

 

2

 

หลังจากที่กระทู้นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีสมาชิกคนอื่นๆ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลามทีเดียว โดยบางความเห็นมองว่าแดดในสมัยนี้แรงกว่าสมัยก่อนมาก การยืนตากแดดก่อนเข้าเรียนอาจทำให้เกิดอาการเพลียได้

 

แต่หากเป็นโรงเรียนเอกชนแล้ว สามารถร้องเรียนเพื่อให้มีการปรับเปลี่ยนได้ หากเป็นโรงเรียนรัฐบาลก็อาจจะต้องทำใจกันนิดนึง

 

7

 

8

 

9

 

ส่วนความเห็นจากทาง Facebook เองก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เช่นคุณ Shota Light บอกว่ารู้สึกสงสารเด็กๆ รุ่นใหม่มาก เพราะแดดร้อนจนแสบผิว ทำไมต้องพูดหน้าเสาธงให้เด็กตากแดดนานๆ อาจเป็นมะเร็งผิวหนังได้

 

6

 

4

 

5

 

ส่วนทางด้านเฟซบุ๊กเพจชื่อดังอย่าง Drama-Addict บอกว่าการยืนตากแดดตอนเช้านั้นไม่ได้ช่วยให้ผิวได้รับวิตามินดีเท่าไหร่ อาจทำให้เป็นฮีทสโตรกได้ แถมยังแนะว่าควรปรับเปลี่ยนมาเป็นการยืนในร่มหรือยืนกลางแจ้งในวันที่แดดไม่ร้อนจัดแทน

 

3

 

ส่วนเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะมองว่าไง เด็กๆ ควรฝึกวินัยในการตากแดดอยู่ไหม?

หรือมีวิธีการแก้ไข้ปัญหาแบบดีๆ มาแนะนำกัน ลองแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้นะ

emo18

ที่มา pantip , Drama-addict

ขอบคุณภาพ dailynews , theactkk

Comments

Leave a Reply