ดราม่าสนั่น เมื่อหนุ่มเรียก Grab Bike มารับ แต่เจอวินเจ้าถิ่นตามมาดึงกุญแจออกซะงั้น!?

ดราม่าสนั่นเลยทีเดียว เพราะเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aof Theinhiran ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของคนขับวินมอเตอร์ไซค์ 2 รายที่บริเวณหน้าหอพัก CU i-house จุฬาซอย 9 ที่กำลังยืนถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อน

 

เจ้าตัวได้เล่าว่าตนเองกำลังจะออกจาหอพัก แต่บริเวณหน้าหอพักไม่มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่เลยสักคน ทำให้ต้องเรียก Grab Bike มารับ แต่เมื่อคนขับมาถึง กลับมีวินมอเตอร์ไซค์เจ้าถิ่นขับตามมาแล้วดึงเอากุญแจมอเตอร์ไซค์ของคนขับ Grab Bike ออกไปต่อหน้าต่อตา

 

01

 

เจ้าตัวเลยอธิบายกับคนขับวินมอเตอร์ไซค์ให้เข้าใจ แต่ดูเหมือนจะไม่ยอมฟังและยังไม่ยอมคืนกุญแจให้คนขับ Grab Bike แม้ว่าฝั่งนั้นจะบอกว่า “ผมไม่รับก็ได้” จากนั้นวินมอเตอร์ไซค์ก็สวนกลับไปว่า “จะเอาไหม?”

 

ต่อมาได้มีวินมอเตอร์ไซค์อีดคนเข้ามาอธิบายว่าเหตุใด Grab Bike ถึงไม่สามารถมารับลูกค้าในบริเวณที่มีวินประจำอยู่ได้ แต่กลับเกิดการขึ้นเสียงใส่กันจนวินมอเตอร์ไซค์ทนไม่ไหวบอกว่า “น้องอย่าโวยวายกับพี่”

 

02

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

เหตุเกิดที่หน้าหอพัก CU i-house จุฬาซอย9
ปกติข้างหน้าหอจะมีวินอยู่ แต่วันนี้ไม่มีใครที่วินเลย เลยเรียกใช้บริการ grab bike พอ grabbike มา ก็มีพี่วินพวกนี้มาไล่ตาม grab bike ที่ผมเรียก แล้วบิดกุนแจ grab bike ออก จากนั้นการเจรจาของผมกับพี่วินก้เกิดขึ้นตามในคลิบครับ

คำถามคือ
1. เรายังมีสิทธิส่วนบุคคลที่มีสิทธิ์เลือกใช้บริการได้อยู่หรือไม่
2. วินมอไซต์มีสิทธิ์ขู่ grab bike ว่าจะเอาไหม และบิดกุญแจรถออกหรือเปล่า
3. วินมอไซต์ ยังปลอดภัยอยู่ จริงหรือ ???

โพสต์โดย Aof Theinhiran บน 9 พฤษภาคม 2016

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไปก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบออกมาอย่างมากมาย โดยมีหลายความเห็นมองว่านี่เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทางวินมอเตอร์ไซค์ไม่มีสิทธิ์มาข่มขู่หรือดึงกุญแจรถของคนอื่นไป ถือเป็นความผิดทางอาญาแน่นอน และบางคนยังมองว่าการกระทำเหล่านี้คล้ายกับมาเฟียอีกด้วย

6

 

7

 

8

 

9

 

ทำไมเดี๋ยวนี้โหดกันจัง

emo5

ที่มา Aof Theinhiran

Comments

Leave a Reply