ชายหนุ่มเลิกดื่มแอลกอฮอล์ หันมาออกกำลังกาย 500 วัน น้ำหนักลดแถมหน้าเด็กลงตั้ง 15 ปี!?

สำหรับบางคนแล้ว การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถือเป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ บางคนดื่มมาก บางคนดื่มน้อย บางคนดื่มทุกวัน แต่แน่นอนว่าการดื่มมากๆ มันย่อมส่งผลเสียต่อร่างกาย ชายหนุ่มคนหนึ่งก็เลยลองเลิกดื่มมันดูสัก 500 วัน ผลปรากฏว่าหน้าของเขากลับดูเด็กลงอย่างเหลือเชื่อ!?

 

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ที่ใช้นามแฝงว่า Meatteo ได้เล่าประสบการณ์การเลิกดื่มแอลกอฮอล์ โดยเจ้าตัวบอกว่าเขาได้ดื่มแอลกอฮอล์มาตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา และมันเกือบจะฆ่าเขาอยู่แล้ว เขาเลยเลิกดื่มมันเป็นเวลา 500 วัน

 

1

 

หลังจากที่เวลาผ่านไป 500 วันอย่างรวดเร็ว เขาก็ได้ถ่ายภาพตัวเองเปรียบเทียบกับเมื่อตอนที่ยังไม่ได้เลิกดื่ม เห็นได้ชัดเลยว่าเขารูปร่างที่ดีขึ้น น้ำหนักลดลง  และที่สำคัญหน้าดูเด็กลงด้วย!? นาย Meatteo ได้บรรยายว่า “ผมดื่มเบียร์ทุกวัน ผมพยายามเลิกเป็นไม่รู้กี่ครั้งแล้ว นี่คือระยะเวลาที่นานที่สุด”

 

หลังจากที่เริ่มทำใจแข็งงดดื่มแอลกอฮอล์ไปได้ประมาณ 3 เดือน เขาก็เริ่มออกวิ่งเพื่อช่วยให้น้ำหนักลงเร็วขึ้น ทำให้น้ำหนักของเขาลดลงไปได้ถึง 36 กิโลกรัมทีเดียว

 

2

 

ทั้งนี้เขาได้ให้คำแนะนำกับคนอื่นๆ ที่อยากจะลดน้ำหนักว่า ให้เริ่มจากการวางเป้าหมายเล็กๆ ก่อน เช่นการเก็บเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกจากบ้านให้หมด เริ่มออกกำลังกายเล็กๆ และเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ จากนั้นสิ่งต่างๆ จะพัฒนาขึ้นเอง (หากคุณมีวินัยพอน่ะนะ)

 

3

 

ให้เลิกแบบหักดิบเลย บางคนอาจจะทำได้ยากอยู่

ก็ลองเลิกทีละนิดๆ ดูนะ เพื่อสุขภาพของตัวเอง

emo12

ที่มา imgur

Comments

Leave a Reply