เรื่องราวของชายหนุ่มที่เบื่อชีวิต ลาออกจากการเป็นตัวเอง และกลายไปเป็น ‘แพะภูเขา’ (จริงๆ) ซะเลย!!!

แน่นอนว่าในชีวิตหลายๆ คนก็ต้องเจอกับอะไรแย่ๆ มากมายไม่เว้นแต่ละวัน บางครั้งก็อาจทำให้เราเหนื่อ เราท้อ จนอยากลาออกจากการเป็นตัวเองก็มี เหมือนกับชายหนุ่มคนนี้ Thomas Thwaites ที่ใช้เวลาในช่วงวันหยุดของเขาลาออกจากการเป็นตัวเองโดยสิ้นเชิง แล้วไปเป็นแพะภูเขาซะเลย!!!

ฟังดูอาจจะไม่เข้าท่าเข้าทางและไม่สามารถเป็นไปได้ แต่ Thomas ทำเรื่องนี้จริงๆ โดยอาศัยความช่วยเหลือจากศูนย์ชีวการแพทย์ลอนดอน Wellcome Trust ที่วิจัยอย่างจริงจังและสร้างอุปกรณ์ที่จะเปลี่ยนให้เขาเป็นแพะอย่างสมบูรณ์แบบ!!!

 

เพราะการจะเป็นแพะ ไม่ได้เป็นแพะแค่กายเท่านั้น ต้องเป็นแพะทางจิตใจอีกด้วย!!!

1

 

นี่คือพ่อหนุ่ม Thomas Thwaites ของเรา เขาเป็นนักออกแบบ มีผลงานการันตีจนได้ไปพูดในเวทีใหญ่ระดับโลกอย่าง TED Talk และล่าสุดเขาก็อยากจะลาออกจากการเป็นตัวเองบ้า่ง เพราะเหนื่อยเหลือเกิน

2

 

ตอนแรกเขามีไอเดียที่จะเป็นช้างล่ะ แต่มันก็ออกจะลำบากไปหน่อยเพราะด้วยน้ำหนักตัว การเป็นแพะภูเขาหรือสัตว์สี่เท้าที่ตัวเล็กๆ กว่านั้นก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

3

 

เขาได้ทำการวิจัยและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับจิตวิทยา ความเข้าใจ และการเป็นแพะอย่างแท้จริงมานานพอสมควร ก่อนที่จะให้ทีมวิจัยของ University College London ช่วยให้เขากลายเป็นแพะได้อย่างแท้จริง (ในด้านจิตใจ)

โดยใช้ทั้งกระบวนการทางจิตวิทยาและเทคโนโลยีต่างๆ ช่วยปิดระบบความคิดแบบมนุษย์ของเขา แต่ก็ยังไม่มีเทคโนโลยีไหนที่ทำเรื่องนั้นได้จริงๆ (ณ ตอนนี้) เลยให้ทีมวิจัยช่วยเปลี่ยนร่างกายของเขาให้มีลักษณะแบบแพะภูเขาแทน

 

พ่อหนุ่มของเรากับทีมนักวิจัย

4

 

ทั้งการมีรูปร่างลักษณะแบบแพะภูเขาเป๊ะๆ

5

 

เขาต้องไปศึกษาและทำการบ้านอย่างหนักเลยทีเดียว กับผู้เชี่ยวชาญแพะ ทั้งลักษะกล้ามเนื้อ และการเคลื่อนที่แบบแพะภูเขา

6

 

และนี่ก็คือชุดที่พ่อหนุ่มและผู้เชี่ยวชาญของเราช่วยกันออกแบบมา และเขาจะใช้ชีวิตอยู่ในชุดนี้เป็นเวลา 6 วันเต็มๆ และแน่นอนในฐานะแพะภูเขาล่ะ!!!

7

 

แน่นอนว่าการเป็นแพะทำให้เขาขยับตัวได้ยากขึ้น

1

 

กลีบเท้าที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้เดิน 4 ขาได้แบบสะดวก และใยผ้ากันน้ำเพื่อป้องกันเขา

2

 

กระนั้นเขาก็ได้ไปสอบถามคนเลี้ยงแพะในแถมเทือกเขาแอลป์ที่ชื่อว่า Sepp เพื่อขอเข้าฝูงแพะ และแน่นอนเขาตอบตกลง ซึ่งในวันแรกเจ้าหนุ่มแพะมือใหม่ของเราบอกว่ามันยากและเจ็บมากๆ เลยล่ะ ในการปีนขึ้นลงเขา

3

 

ยังไม่นับที่เขาต้องกินหญ้าที่อยู่บนพื้นตลอดวันด้วยนะ แต่มนุษย์ไม่ได้มีกระเพาะแบบแพะที่เต็มไปด้วยจุลินทรีย์ซึ่งสามารถย่อยหญ้าให้เป็นน้ำตาลได้

4

 

ทีนี้เขาเลยต้องกลืนจุลินทรีย์ที่ว่านั้นลงไป เพื่อทำให้กระเพาะของเขามีสภาพเหมือนเป็นกระเพาะแพะ แต่มันออกจะอันตรายไปหน่อยสำหรับมนุษย์ เขาเลยใช้หม้อความดันขนาดเล็ก ปรุงซุปหญ้าขึ้นมากินแทน

7

 

แล้วก็ดื่มจากมันทีหลัง ไม่ถือว่าเป็นการโกงไปหรอกเนาะ

8

 

สิ่งที่ดีที่สุดที่เขาได้รับก็คือ การได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแพะตัวอื่นๆ จนเกิดเป็นสังคมแพะนั่นแหละ

9

 

ในตอนท้ายแน่นอนว่าเขาสร้างเพื่อนใหม่ขึ้นมากมาย แต่ที่สำคัญกว่านั้น เขายังมีศัตรูคู่อาฆาตในฝูงด้วยนะเออ ถึงจะไม่ได้ขวิดกันอย่างรุนแรงก็ตาม

10

 

และในที่สุดก็เหมือนว่าสมาชิกแพะในฝูงต้อนรับและยอมรับเขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งของฝูงด้วยล่ะ น่ารักจริงๆ และหนังสือเล่มนี้คือประสบการณ์ทั้งหมดที่เขาเขียนและถ่ายทอดออกมาล่ะ ^^

12

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply