ไวเบรเนียมแล้วไง๊!? และนี่คือ 6 ผู้ที่สามารถทำลาย ‘โล่กัปตันอเมริกา’ ให้พังทลายลงได้

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าโล่ของ Captain America นั้น มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ถ้าจากในหนังเราก็นะรู้ว่าโล่นั้นทำมาจากแร่ไวเบรเนียมสุดแกร่ง ซึ่งสามารถต้านทานและสะท้อนแรงกระแทกได้อย่างดี

หากเป็นใน Comic รู้ไหมว่าในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน โล่ของ Captain จะถูกสร้างขึ้นจากโลหะผสมพิเศษระหว่าง ‘ไวเบรเนียม-อะดาเมนเที่ยม’ โดยดอกเตอร์ Myron Maclain (สาเหตุที่ในหนังใช้อะดาเมนเที่ยมไม่ได้ เพราะลิขสิทธิ์คำนี้เป็นของ Fox ไม่ใช่ Marvel แหละ) และเมื่อสร้างเสร็จนั้นก็ถูกมอบให้กับ Steve Rogers พระเอกของเรานั่นเอง

 

หลายคนอาจจะคิดว่าโล่ของ Captain America นั้นยากที่จะถูกทำลาย แต่ความจริงถ้าใครติดตามอ่านการ์ตูน จะพบว่ามันกลับถูกทำลายมาแล้วหลายครั้ง!! แต่ใครล่ะที่สามารถทำลายโล่อันแข็งแกร่งนี้ได้ต้องมาดูกัน…

cap7

 

1. Molecule Man (โมเลกุลแมน)

A215_WeaponsDestroyed

ในฉบับ Comic ของ The Avengers #215-216 เขาคนนี้ใช้พลังสลายโมเลกุลทำลายโล่ของกัปตันไปพร้อมกับค้อนของ Thor, เกราะของ Ironman และบอร์ดของ Silver Surfer(Fantastic 4) แต่สุดท้ายก็สร้างมาให้ใหม่ เว้นแต่เกราะของ Ironman ที่ไม่ได้สร้างให้ใหม่

 

2. Doctor Doom

2273387-d4

Comic ของ Secret Wars (ปี 1984) Doctor Doom ใช้พลังจาก Beyonder ที่ขโมยมา จนสามารถทำลายโล่ของกัปตันได้ แต่พอ Beyonder ได้พลังกลับคืนมาก็สร้างให้ใหม่

 

3. Thanos

3506945-thanos-breaks-caps-shield-infinity-gauntlet-4

ต่อมา Comic ของ Infinity Gauntlet Thanos ที่เป็นผู้ครอบครองถุงมือ Infinity Gauntlet ได้ใช้พลังทำลายโล่ของ Captain America ได้อย่างง่ายๆ แต่ Nebula(ลูกเลี้ยงของธานอส) ก็ทำการแย่งถุงมือมาได้และใช้พลังของมันเพื่อเรียกคืนชีวิตและสิ่งที่ถูก Thanos ทำลายไปกลับมา รวมทั้งโล่ของกัปตันก็เช่นกัน

 

4. Thor

sada

ถัดมาใน Avengers Vol.3 #63 (ฉบับเดือนมีนาคม 2003) Thor ที่กำลังโมโหและมีพลังของ Odin Force ได้ทุบโล่ของ Captain America จนบุบ แต่สุดท้ายก็คืนสภาพให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

5. King Thor

3561642-2f0oi-666x1024

มาถึง Comic ของ Thor Vol.2 #73 (ฉบับเดือนมกราคม 2004) King Thor ที่กำลังโกรธสุดๆเป็นคนทำลายโล่ของกัปตันและเป็นคนที่ทำให้กัปตันถึงแก่ชีวิตไปด้วย แต่เหตุการณ์นี้ก็ถูกลบออกไปจากไทม์ไลน์ใน Thor Vol.2 #79

 

6. The Serpent

FI_5_023-319x500

มาถึงคนสุดท้ายใน Comic ของ Fear Itself (ปี 2011) นั้นคือ The Serpent หรือเทพเจ้าแห่งความกลัว ซึ่งเป็นน้องชายของ Odin เขาสามารถหักโล่ของ Captain America ออกเป็นเสี่ยงๆโดยใช้แค่เพียงมือเปล่าเท่านั้น แต่ก็ได้คนแคระแห่งแอสการ์ดซ่อมให้ใหม่และเพิ่มแร่ Uru โลหะวิเศษของแอสการ์ดซึ่งทำมาจากใจกลางของดวงดาวและเป็นโลหะแบบเดียวกันที่ใช้สร้าง Mjolnir(ค้อนของ Thor) ทำให้โล่ของกัปตันนั้นมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม

 

ในหนังนั้นเรายังไม่เห็นมีใครทำลายโล่ของกัปตันเลยซักครั้ง อย่างล่าสุดหากใครได้ดู Captain America: Civil War นั้นก็จะเห็นได้ว่าโล่ของกัปตันนั้นมีรอยข่วนจากกรงเล็บของ Black Panther ที่ทำมาจากไวเบรเนียมเช่นกัน ซึ่งในอนาคตนั้นอาจจะมีซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆสามารถทำลายโล่กัปตันอเมริกาได้ก็เป็นได้

ที่มา : teehunter

Comments

Leave a Reply