ชมผลงาน “Cut Out Sketch” ศิลปะสุดเจ๋งสร้างสรรค์โดยฝีมือคนไทย งดงามไม่แพ้ศิลปินต่างชาติเลย

ถ้าจะพูดถึงศิลปะแบบ “Cut Out Sketch” หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก หรือยังไม่คุ้นหูกับชื่อนี้ดี ซึ่งศิลปะแนวนี้เรียกได้ว่าเป็นการวาดภาพบนกระดาษธรรมดาๆ แล้วทำการตัดและเว้นช่องว่างเอาไว้

จากนั้นก็นำไปเติมลวดลายโดยการผสมกับกลิ่นอายของธรรมชาติ หรือสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจ จนเกิดเป็นผลงานที่งดงาม และน่ามหัศจรรย์ที่สุด เหมือนดังภาพด้านล่างนี้…

 

CutOut22

 

Cut Out Sketch ถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยมในต่างประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเคยเห็นผลงานเหล่านี้มาแล้วมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นของ Edgar ศิลปินจากอเมริกา ผู้ที่หลงใหลในความงามของศิลปะ Cut Out Sketch ดังนั้นจึงทำให้เขาได้เนรมิตผลงานเจ๋งๆ ออกมามากมายแบบนี้…

 

CutOut19 CutOut20

 

นอกจากศิลปินต่างชาติแล้ว งานศิลปะดังกล่าว ยังถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากฝีมือของศิลปินชาวไทยวัย 24 ปี ที่ชื่อว่า “คุณพชร อาชาศรัย” หรือ “ดุ๊ก” นั่นเอง

 

CutOut1 CutOut2

 

และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วละว่า ผลงานศิลปะ Cut Out Sketch ที่คุณกำลังจะได้รับชมอยู่นี้ เป็นผลงานของคนไทยล้วนๆ บอกเลยว่างดงาม และสร้างสรรค์ไม่แพ้ต่างชาติเลยละ

 

CutOut3

 

เพราะความงาม และน่ามหัศจรรย์แบบนี้นี่เอง ที่ทำให้ศิลปินทั้งไทยและเทศหลงเสน่ห์ในความงามของศิลปะ Cut Out Sketch

 

CutOut4 CutOut5

 

คุณดุ๊ก ถือเป็นหนึ่งในศิลปินคนไทยอายุน้อย ที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการสุดบรรเจิด ในการเนรมิตงาน Cut Out Sketch ขึ้นมาในแบบของเขาเอง

 

CutOut6 CutOut7

 

ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นที่ปรากฏให้เห็นอยู่นี้ ก็ทำให้เราได้รู้ว่าคนไทย หากตั้งใจทำอะไรแล้วไม่มีทางแพ้ชาติใดๆ ในโลกแน่นอน

CutOut8

CutOut9 CutOut10

 

นอกจากความสวยงามแล้ว คุณดุ๊กยังใส่ในในรายละเอียดของผลงานแทบทุกอย่าง อีกทั้งเขายังไม่ลืมความเป็นไทย โดยการวาดชุดไทย และสร้างให้เกิดเป็นลายไทย ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศให้ออกมาได้อย่างน่าทึ่งสุดๆ

 

CutOut11 CutOut12

 

และที่สำคัญทาง CatDumb ต้องขอขอบคุณ คุณดุ๊ก เป็นอย่างมาก ที่ให้เราได้นำผลงานดีๆ จากเพจ Porchorrorgallery มาแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน บอกได้คำเดียวเลยว่า ผลงานของคุณมันยอดเยี่ยมมากจริงๆ

 

CutOut13

 

งดงามมาก

CutOut14 CutOut15 CutOut16

 

ขอยกนิ้วให้เลยฮะ

CutOut17 CutOut18

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ชื่นชอบและหลงใหลในศิลปะแนวนี้ ก็สามารถนำเอาผลงานของคุณดุ๊ก ไปเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานของตัวเองได้นะ แล้วคุณจะรู้ว่าผลลัพธ์ที่ได้มันเจ๋งแค่ไหน

ภาพจาก เพจ Porchorrorgallery

เรียบเรียงโดย CatDumb

Comments

Leave a Reply