พบกับผลิตภัณฑ์สุดเจ๋ง ‘FlameStower Charger’ ที่สามารถชาร์จสมาร์ทโฟนได้จากกองไฟ…!!

สมาร์ทโฟนนับว่าเป็นสิ่งที่คนเรานั้นขาดไม่ได้เลยในยุคสมัยนี้ ด้วยฟังก์ชั่นอันหลากหลายที่สามารถทำงานได้หลายอย่างและมีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันอย่างมากก็เป็นสาเหตุที่เราต้องพกเจ้าสมาร์ทโฟนไว้ตลอดเวลา

แต่ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเจ้าพวกสมาร์ทโฟนนั้น แบตเตอรี่ของมันมักอยู่ได้ไม่นานมากนักเท่าที่เราต้องการ ซึ่งทำให้เรานั้นมีความจำเป็นที่ต้องพกพาวเว่อแบงค์ ไว้เพื่อที่จะสามารถชาร์จแบตได้ หากที่ที่เราอยู่ไม่มีปลั๊กไฟ

 

แต่เคยคิดมั้ยว่าถ้าสมมติว่าเราเข้าไปในป่า หรือในที่ห่างไกลความเจริญ แล้วกลัวว่าแบตเตอรี่ของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของเราจะหมดไป บังเอิ้ญ บังเอิญว่าพาวเว่อแบงค์ ก็ดันหมดอีก งานนี้จะทำยังไงดีน๊อ…??

 

แต่ปัญหานี่จะหมดไปถ้าหากเราสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ผ่านกองไฟ (เห้ยย!! บ้าไปแล้ว) หลายคนอาจจะ งง ว่าจริงหรอ แต่ต้องขอบอกว่ามันทำได้จริงๆ

iphone-fire-charger

 

FlameStower ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ความร้อนจากกองไฟเปลี่ยนเป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้

71JtV1OgEDL._SL1500_

 

การใช้ก็ง่ายๆแค่ใช้พอร์ต USB เสียบเข้ากับ FlameStower Charger เพื่อชาร์จและมันไม่ได้ชาร์จได้แค่สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว กล้องถ่ายรูปหรือไฟฉายก็สามารถชาร์จได้เช่นกัน

FlameStower-Charger-1

 

มีผู้ใช้ยูทูปชื่อว่า Jonathan Morrison ได้ทำคลิปวีดีโอสาธิตการใช้เจ้า FlameStower Charger นี้ออกมา เป็นไงไปดู…

 

ผลที่ออกมานั้นคือสามารถชาร์จได้จริงๆแต่ชาร์จได้ค่อนข้างช้าสักหน่อยเมื่อเทียบกับการเสียบสายไฟปกติ ยังไงก็ตามมันถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเวลาเราต้องห่างไกลจากไฟฟ้า และมีเพียงความร้อนจากไฟเท่านั้น

 

เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันของพวกเรา ยอมรับเลยว่าเป็นไอเดียที่ดีจริงๆ เพื่อนๆคนไหนสนใจก็ลองสั่งซื้อผ่านทาง Amazon ได้ในราคา 99.99$ (ประมาณ 3,509 บาท)

ที่มา : bgr

Comments

Leave a Reply