สปอยหนักอีกแล้ว มาร่วมไขปัญหาระดับจักรวาล ทำไม Hodor ถึงพูดได้แต่คำว่า ‘Hodor’ เท่านั้น!!?

อาจเป็นทฤษฎีที่ฟังดูแล้วบ้านๆ หน่อย แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ แล้วล่ะก็ นี่อาจไขปัญหาระดับจักรวาลของ Hodor หนึ่งในตัวละครสุดโปรดของแฟนๆ Game of Thrones เลยก็ได้ว่าทำไมเขาถึงพูดแต่คำว่า ‘Hodor Hodor Hodor!!!’ อยู่อย่างนั้น

และ ep.2 ตอนล่าสุดของ Season 6 ที่ผ่านมาก็มีทฤษฎีที่น่าสนใจเลยทีเดียว จากแฟนๆ Reddit สรุปเหตุผลที่ว่าทำไมเขาจึงพูดแต่คำนี้ แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะสำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูถึงตอนล่าสุด เพราะสปอยหนักมากกกกกก!!!!

 

เป็นตัวละครที่บทพูดง่ายที่สุด เพราะนับตั้งแต่ Season 1 เขาก็พูดอยู่คำเดียว ฮร่าาา

1

 

กลายเป็นว่าตอนเด็กๆ นั้นเขามีชื่อว่า Wylis แถมพูดได้ เล่นได้ เหมือนเด็กๆ ปกติ…แต่ก็มีแอบบอกว่าเขามีสายเลือดของยักษ์อยู่ด้วยล่ะ ถึงตัวโตขนาดนั้น

2

 

เขาเป็นเด็กดูแลคอกม้าใน Winterfell และแน่นอนว่าเคยได้พบและใช้ชีวิตร่วมกับ Ned Nenjen และ Lyanna Stark ในวัยเยาว์ อายุก็ไล่เลี่ยกันอีกด้วย

3

 

และมีแฟนๆ หลายๆ คนคิดว่าที่เขาพูดได้แต่คำว่า ‘Hodor’ นั้น เพราะเขาเป็นพวกวาร์ก (สามารถเข้าไปสิงในจิตใจของเหล่าสัตว์ต่างๆ ได้) เหมือน Bran Stark!!!

4

 

ซึ่งทฤษฎีนี้ก็ดูเป็นไปได้มากเลยทีเดียว และลองนึกกันดูเล่นๆ สิ เด็กเลี้ยงม้าถ้าเลือกเข้าไปสิงในสัตว์อะไรได้สักอย่าง เขาจะเลือกสิงอะไร…ก็ม้าน่ะสิ!!!

5

 

แถมจาก EP.2 ตอนล่าสุดเราก็จะเห็นได้ว่า Lyanna ในวัยเด็กนั้น ค่อนข้างจะทำดีกับ Wylis เลยทีเดียว นั่นอาจทำให้ Wylis เกิดชอบเธอขึ้นมา และก็เข้าไปสิงในม้าเพื่อจะได้ใช้เวลาร่วมกับเธอมากขึ้น

แต่ก็อย่างที่ Jojen Reed เคยเตือน Bran เกี่ยวกับการวาร์กเข้าไปในจิตใจของสัตว์ ว่าถ้าอยู่ในร่างสัตว์มากเกินไป ก็จะถูกกลืนกินจนลืมความเป็นตัวเองเสีย

หรืออีกกรณีหนึ่งก็คือม้าที่ Wylis เข้าไปสิงนั้น ถูกฆ่าระหว่างที่เขาสิงมันอยู่ นั่นทำให้สมองของ Wylis กระทบกระเทือน และกลายเป็น ‘ม้า’ ที่เขาสิงซะเองมากกว่าความเป็นตัวของเขาเอง

 

ก็อย่างที่เห็น Hodor ของเราก็รู้สึกสบายๆ เมื่อใครต้องมาขี่เขา (Bran) แถมยังกลัวฟ้าผ่า เหมือนที่ม้าๆ ทั่วไปกลัวกันอีกด้วย

6

 

ถ้าทฤษฏีนี้เป็นจริงก็หมายความว่า แท้จริงแล้ว Hodor ที่เราเห็นทุกวันนี้มีความเป็น ‘ม้า’ ตัวนั้น อยู่ซะเยอะเลยล่ะ!!!

7

 

แถมจากการโหวตของเว็บไซต์ Buzzfeed จากผู้คนหลายหมื่นคน ก็มีคนคิดว่าทฤษฎีนี้ดูดีมีเหตุผลนะเออ!!!

8

 

เพราะฉะนั้น Hodor Hodor Hodor Hodor Hodor…

Emo new (10)

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply