ประเด็นน่าสนใจของ Game Of Thrones S.6 ep.2 ที่หลายๆ คนอาจไม่ทันสังเกต (สปอยหนักมากบอกเลย)!!!

ก็เรียกได้ว่าเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เลยทีเดียว สำหรับซีรีย์ของค่ายดัง HBO ชุดนี้ ยิ่งตอนล่าสุดนี้ (Season 6 Ep. 2) ถ้าเพื่อนๆ สังเกตกันล่ะก็ มีประเด็นน่าจับตามองหลายอันเลยทีเดียว

สำหรับคอนเท้นนี้ก็ต้องยอมรับเลยล่ะว่า #จ่าสิบเหมียว จะสปอยหนักมาก เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่เคยดูกันมาก่อนล่ะก็ อย่าหาว่าไม่เตือนกันน้าาาา อิอิ

 

สปอยหนักมากบอกเลออออออออ

1

 

ใน ep. ล่าสุดนี้ชื่อตอนว่า ‘Home’ หรือบ้านนั่นเอง เปิดตัวมาด้วยฉากที่แบรนกำลังมองพ่อของพวกเขาตอนเด็กๆ ทำให้นึกย้อนไปถึงฉากในซีซั่นแรก ที่เราได้เห็นพวกสตาร์คกันเป็นครั้งแรก

2

 

ทั้งสองฉากล้วนแต่เป็นการย้อนให้เห็นถึงวัยเด็กของแบรน และพ่อของเขา และความสัมพันธ์ของเหล่าพี่น้องบ้านสตาร์ค ที่เล่นด้วยกัน ฝึกฝนด้วยกัน

3

 

สนุกด้วยกัน…

4

 

ปลอบประโลมและสั่งสอนบทเรียนต่างๆ ให้กันและกัน…

5

 

ไม่ต้องพูดถึงการที่มีฉากที่พี่สาวของพวกเขาเข้ามาขัดระหว่างการฝึกซ้อมด้วยนะ

6

 

จากฉากนี้ก็จะสามารถเห็นถึงความคล้ายคลึงระหว่าง Arya และ Lyanna Stark ที่ออกจะเป็นลูกสาวชนชั้นสูงที่ไม่ค่อยจะกุลสตรีเท่าไหร่นัก และยังทำให้เราได้เห็นว่าทั้งสองฉากนั้นเหล่าสตาร์คเคยมีความสุขขนาดไหน (ขัดกับตอนนี้มากๆ)

และแน่นอนว่าฉากทั้งสองฉากนี้พอนำมาเปรียบเทียบกันแล้วก็อาจนำมาบอกใบ้ได้ว่า วงล้อนี้อาจเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อที่สุดแล้วพวกเขาอาจจะได้กลับไปมีความสุขอีกครั้งเสียที!!? แต่แน่นอน ใน Game of Thrones อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่มีทางจบแบบมีความสุขหรอก ฮร่าาาา

 

และอีกจุดที่น่าสนใจก็คือทรงผมของ Lyanna นั้น เหมือนกับของ Sansa (จากซีซั่น 1)เป๊ะๆ เลยทีเดียว ซึ่งเป็นทรงของสตรีชาวเหนือล่ะ

7

 

ไม่ต้องพูดถึงฉากการฝึกซ้อมที่เหมือนกันมากๆ คำพูดแบบเหมือนกันเด๊ะๆ จนขนลุก

https://jlassijlali.tumblr.com/post/143762195064/game-of-thrones-it-just-how-much-aray-take-from

 

และแน่นอนมีคนตั้งข้อสังเกตในตอนล่าสุดว่า ชายที่ควบคุมการฝึกซ้อมของเหล่าเด็กๆ ไม่ใช่ Brandon พี่ชายคนโตของพวกเขา แต่เป็น Sir Rodrik Cassel ในวัยหนุ่ม เพราะขนาดเข็มขัดยังใส่แบบเดียวกันเลย!!! 8

และที่สำคัญนั้น ฉากการตายของรูส โบลตันนั้น เหมือนกับสิ่งที่เขาทำไว้กับร็อบบ์ไม่มีผิด หรือว่าจะเป็นบาปกรรมกันหน๊อออ!!?

http://jennaguillaume.tumblr.com/post/143747453907/ranpyon-309-602

 

และสุดท้าย ฉากการคืนชีพของจอน สโนว์ ที่ดันไปเหมือนกับของแบรน หลังจากตกลงมาจากหอคอยอีกต่างหาก!!?

9

 

บอกตรงๆ ทนไม่ไหวแล้ว เอาตอนหน้ามาให้ดูเถอะ ><

10

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply