“ลาเต้อาร์ตสีรุ้ง” ศิลปะสีสันสดใสบนแก้วกาแฟ ดูแปลกตา และสวยงามจนไม่กล้ากินเลย!!

ถ้าจะพูดถึงศิลปะบนแก้วกาแฟ หลายคนก็คงจะคุ้นหูกับคำว่า “ลาเต้อาร์ต” ซึ่งตั้งแต่แรกเริ่มที่เหมียวขี้อ้อนเคยเห็นลาเต้อาร์ตนั้น จะมีลวดลายเป็นใบไม้ ที่ทำจากฟองนมสีขาว สลับกับสีน้ำตาลของกาแฟ

และเมื่อเวลาผ่านไป ลาเต้อาร์ตก็ถูกพัฒนาความยากขึ้นมาเรื่อยๆ จากที่เป็นภาพใบไม้ ก็เริ่มมีลวดลายที่ยากขึ้น เช่น เป็นรูปตัวการ์ตูนต่างๆ หรือรูปศิลปินดังก็มี และที่ยากยิ่งกว่าก็คงจะเป็นลาเต้อาร์ตที่มาในรูปแบบ 3 มิติ ทั้งนี้ เราเชื่อว่าคุณก็คงจะเคยเห็นสิ่งเหล่านี้มาแล้วเหมือนกัน

 

Latte Art1 Latte Art2

 

ด้วยความที่ศิลปะบนแก้วกาแฟ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างหลากหลายรูปแบบ ดังนั้น Mason Salisbury บาริสต้ามืออาชีพจากเมืองลอสแอนเจลิส จึงได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิดขึ้นมาอีก

 

Latte Art3

 

โดยเขาได้นำกาแฟลาเต้อาร์ตทั่วๆ ไป มาใส่สีผสมอาหารให้ออกมาหลายๆ สี จนกลายเป็นลาเต้อาร์ตสีรุ้งที่มีสีสันสวยงาม และดูแปลกตามากกว่าเดิม

 

Latte Art4 Latte Art5

 

ซึ่งผลงานทั้งหมด Mason ก็ได้นำไปโพสต์เอาไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา (ibrewcoffee) เรียกได้ว่ามีทั้งภาพ และคลิปวีดีโอการทำลาเต้อาร์ตสีรุ้งด้วยนะ ใครสนใจก็เข้าไปรับชม และติดตามได้เลย

 

ลาเต้อาร์ต สวยงามมากจนไม่กล้ากินเลย

Latte Art6

 

และกว่าจะออกมาสวยงามแบบนี้ เหมียวขี้อ้อนคิดว่าคงไม่ใช่ง่ายๆ แน่

Latte Art7

 

ลาเต้อาร์ตสีรุ้งสักแก้วไหมเพื่อนๆ

Latte Art8

 

รสชาติคงอร่อยไม้แพ้ลาเต้อาร์ตแก้วอื่นๆ เลย

Latte Art9

 

น่าเสียดายที่บ้านเรายังไม่มีลาเต้อาร์ตสีรุ้ง แต่ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะที่อเมริกา คอกาแฟทั้งหลายก็อย่าลืมไปตามหาลาเต้อาร์ตสีรุ้งมาลิ้มลองสักแก้วละ ส่วนรสชาติจะอร่อย และกลมกล่อมหรือไม่นั้น อย่าลืมเอามาบอกกันด้วยน้า

ที่มา : thisiscolossal

Comments

Leave a Reply