รู้จักเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนสุดล้ำ Full NetCom 3.0 ที่จะทำให้คุณใช้ 3G ได้ทั้งสองซิม!!

ช่วงหลังๆ โทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับได้สองซิมการ์ดได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้ใช้งาน เพราะการที่สามารถใช้สองซิม ทำให้การใช้งานทั้งการโทรผ่านเครือข่ายและอินเตอร์เน็ตยืดหยุ่นมากขึ้น

แต่ข้อจำกัดอย่างหนึ่งของเทคโนโลยีสองซิมการ์ดในปัจจุบัน มีข้อจำกัดอย่างหนึ่งคือ ไม่สามารถใช้งานเครือข่ายแบบ 3G/4G ได้พร้อมกันทั้งสองซิม หากเลือกอันใดอันหนึ่งเป็น 3G/4G แล้ว อีกซิมหนึ่งจะถูกปรับให้เป็น 2G โดยอัตโนมัติ

 

2013-05-08-23542612529

 

และอย่างที่ทราบกันดีว่า ตอนนี้เหล่าบรรดาค่ายมือถือในไทยเริ่มมีแผนที่จะยกเลิกเครือข่ายระบบ 2G กันแล้ว และจะเหลือเพียงเครือข่าย 3G/4G ไว้เท่านั้น ซึ่งหากระบบ 2G ถูกยกเลิกเมื่อใด แปลว่าซิมสองที่เราเลือกไว้ ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ทันที

ลองนึกภาพถ้าเราปรับซิม my by CAT หรือ Penguin เป็นซิมรอง เครือข่ายนั้นจะหายไปเลย เพราะ my และ Penguin ไม่มีระบบ 2G รองรับไว้ แล้วโทรศัพท์สองซิมของเราจะต่างอะไรจากโทรศัพท์ซิมเดียวล่ะอย่างนี้ แล้วเราต้องทำอย่างไร? งั้นเราไปรู้จักเทคโนโลยีที่เรียกว่า Full NetCom กันดีกว่า!!

 

1

 

Full Netcom เป็นเทคโนโลยีโทรศัพท์สองซิมที่พัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท Xiaomi บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังจากประเทศจีน พวกเขาคิดค้นเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา เพื่อให้เหล่าผู้ใช้งาน สามารถใช้งานเครือข่ายอันหลากหลายในประเทศจีนได้พร้อมๆ กัน โดยปัจจุบันพัฒนานมาจนถึงเวอร์ชั่น 3 แล้ว

โดยใน Full Netcom 1.0 ผู้ใช้งานสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ต 3G ในช่องเสียบซิมการ์ดช่องที่ 1 ช่องที่ 2 มีไว้สำหรับซิม 2G สำหรับโทรและส่งข้อความเท่านั้น

ส่วน Full Netcom 2.0 ผู้ใช้งานสามารถเสียบซิมการ์ดได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องกังวลว่าช่องไหนคือช่อง 3G ช่องไหนคือช่อง 2G ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกทีหลังว่า จะใช้ซิมไหนเป็นซิมหลัก และซิมไหนเป็นซิม 2G และสามารถสลับกันระหว่างการใช้งานได้ทันที

 

2

 

และเมื่อมาถึง Full Netcom 3.0 ซึ่งเป็นพระเอกของเราในบทความนี้ เราสามารถใช้งานซิมหลักเป็น 3G/4G และซิมรองก็รองรับระบบ 3G เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!! แปลว่าเราสามารถใช้งานซิม my by CAT และ Penguin พร้อมๆ กันได้แล้ว!!

อ่ะ พูดเฉยๆ เดี๋ยวไม่เชื่อ ลองดูภาพข้างล่างสิ แล้วจะตะลึงตึงตึง!! (ขอบคุณภาพจากท่านสมาชิก tom_per จากเว็บไซต์พันทิปด้วยนะฮะ)

 

o6ajihe0d28Ky5qFVHi-o

 

ตอนนี้โทรศัพท์ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ มีเพียง Xiaomi Mi5 (วางจำหน่ายแล้ว) และ Zuk Z2 Pro (กำลังวางจำหน่าย) เท่านั้น ใครสนใจก็ลองติดต่อร้านหิ้วต่างๆ บนอินเตอร์เน็ตได้เลยนะฮะ

 

Xiaomi Mi5

AndroidPIT-xiaomi-mi5-1591-w782

 

Zuk Z2 Pro (เป็นแบรนด์ลูกของ Lenovo อีกทีนะจ๊ะ)

559000004539903emo12

ที่มา xiaomidevice, pantip

Comments

Leave a Reply