นักปั่นโพสต์แฉ พ่อค้าแม่ค้าตั้งรถเข็นขายของทับเลนจักรยาน ชี้หน่วยไม่เห็นหรือ?

นับว่าเป็นปัญหาเรื้อรังจริงๆ สำหรับปัญหาเลนจักรยานถูกนำไปใช้เป็นที่จอดรถและเลนขายของข้างถนน ล่าสุด ได้มีชาวเน็ตหลายๆ รายออกมาโวยกันว่าตอนนี้มีเหล่าพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่เลนจักรยานเพื่อใช้ขายของกันอย่างมากมาย

 

1

 

เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‎โป้ง พาหลง ได้โพสต์ภาพเลนจักรยานที่เต็มไปด้วยรถเข็นขายของ พร้อมกับข้อความว่า “ถ้าทำแล้วผิดวัตถุประสงค์จะทำหาอะไรครับ งบประมาณมากมายทำเสร็จให้ขายของกันหน้าตาเฉย เทศกิจไม่เห็นเหรอครับหรืออะไรบังตาครับ”

 

2

 

ทั้งนี้ไบค์เลนหรือเลนจักรยานถูกสร้างและพัฒนามาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 โดยทางกทม.พยายามผลักดันให้พื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์กลายเป็นเมืองจักรยาน โดยการทาสีเขียวลงบนถนนและหมีการกั้นถนนเพื่อความปลอดภัย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร

 

3

 

4

 

5

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้ชาวสองล้อหลายๆ คนถึงดับเดือดดาลทีเดียว เพราะเลนเหล่านี้ถูกทำขึ้นมาใหม่เพื่อให้นักปั่นได้ปั่นอย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่วายถูกใช้เป็นที่จอดรถอีก

 

bike lane (6)

 

bike lane (7)

 

bike lane (8)

 

ในขณะเดียวกันก็มีความเห็นอีกมุมมองหนึ่งมองว่าเลนจักรยานที่ทำขึ้นในย่านนี้ไม่เหมาะสมเท่าไหร่ เพราะถนนมีความแคบไม่กว้างพอจะให้ขยายถนนเท่าที่ควร

 

bike lane (9)

 

bike lane (10)

 

bike lane (11)

 

เหล่านักปั่นก็ฝันอยากจะปั่นได้แบบสบายใจเหมือนต่างประเทศ แถมมันยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย แต่อย่างที่เห็นกันว่าบ้านเมืองเราไม่ได้ถูกออกแบบมมาเพื่อจักรยานตั้งแต่แรก เลยมีความวุ่นวายอยู่ไม่น้อย งานนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการแก้ไขปัญหายังไงบ้างน้า

emo6

ที่มา Sirin Vasapong , Black Hat , โป้ง พาหลง

Comments

Leave a Reply