สั่งปิดชิงช้า Dinosaur Planet เป็นเวลา 15 วัน หลังไฟฟ้าลัดวงจร เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด

กลายเป็นเหตุให้คนกรุงตกอกตกใจไปตามๆ กัน เมื่อเครื่องเล่น Dino Eye ในสวนสนุก Dinosaur Planet ย่านสุขุมวิทเกิดเพลิงไหม้ไปเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา แต่โชคดีที่มีฝนตกลงมาพอดี ทำให้เพลิงไหม้หยุดลงอย่างรวดเร็ว และยังไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย

 

1

 

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสวนสนุกได้มีการหยุดให้บริการเครื่องเล่น Dino Eye เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด และเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางด้านนางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ได้มีการเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

 

3

 

เบื้องต้นพบว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดขึ้นจากการที่เจ้าหน้าที่ได้ถอดแคปซูลชำรุดออกไปซ่อม แต่ไม่ได้นำกลับมาติดตั้งที่เดิม ทำให้เมื่อฝนตกจึงมีน้ำไหลเข้าไปในกระเช้าเป็นจำนวนมาก จนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้น

 

2

 

ทั้งนี้ได้มีคำสั่งให้หยุดการให้บริการเครื่องเล่น Dino Eye เป็นเวลา 15 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของสวนสนุกเข้าไปตรวจสอบความปลอดภัยร่วมกับสำนักการโยธา เมื่อตรวจสอบเรียบร้อยแล้วจึงจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ในส่วนของเครื่องเล่นอื่นๆ จะยังมีการให้บริการตามปกติ

 

หวังว่าเด็กๆ และผู้ปกครองจะได้กลับไปเล่นแบบสบายใจอีกครั้งนะ

emo6

ที่มา BKKConcierge , Dinosaur Planet , BRIGHT TV

Comments

Leave a Reply