สื่อนอกเผยคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวอังกฤษที่เกาะเต่า เป็นการดำเนินการที่ไร้ประสิทธิภาพ!!

หนึ่งในคดีที่ฉาวโฉ่ไปทั่วโลก หลังจากที่มีสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะเต่าของประเทศไทย แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าพวกเขาถูกฆาตกรรม ณ บริเวณชายหาด จนตำรวจสืบสวนไปสู่การจับกุมแรงงานชาวพม่าสองราย

 

british-koh-tao (1)

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน ปีพ.ศ. 2557 คดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า Hannah Witheridge วัย 23 ปี และ David Miller วัย 24 ปี ฝ่ายหญิงถูกพบในสภาพถูกข่มขืน และฝ่ายชายถูกทำร้ายร่างกายและนำร่างไปทิ้งในทะเล

 

british-koh-tao (2)

 

โดยจากการตรวจสอบ DNA ของฝ่ายนิติเวชนั้น ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพอย่างยิ่งและที่แย่ไปยิ่งกว่านั้นก็คือกล่าวหาผู้ต้องหาชาวพม่าสองคนให้ยอมรับผิดทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรเชื่อมโยงกันเลย

 

PX*8343941

 

ทั้งนี้ว่ากันว่าการสืบสวนของตำรวจเพื่อหาข้อเท็จจริงนั้น ทำการจับกุมแรงงานชาวพม่าสองรายมาทำการทรมานจนกว่าจะยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ

 

british-koh-tao (1)

 

ทางด้าน Laura Witheridge ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าจากการกระทำเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยไม่ต่างไปจากกับดักอันแสนอันตรายต่อนักท่องเที่ยว

‘ตั้งแต่ที่เราเสีย Hannah ไป ยังมีการตายที่น่าสงสัยเกิดขึ้นในเกาะเต่าอีกมาก คุณอาจจะไม่รู้หรอก ยังมีนักท่องเที่ยวชาติอื่นที่ตกเป็นเหยื่อด้วย และทุกๆ ครั้งมักจะถูกสรุปให้เป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่ก็อุบัติเหตุ’

 

british-koh-tao (4)

 

ทั้งนี้ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังไม่ปักใจเชื่อว่าสองแรงงานชาวพม่าที่ถูกจับมานั้นเป็นผู้กระทำความผิด และทางเจ้าหน้าที่เองก็ปฏิเสธว่าการดำเนินคดีต่างๆ นั้นเป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้องแล้ว

ที่มา : independent

Comments

Leave a Reply