‘เราจะไม่กลับไปประเทศไทยอีก’ ความรู้สึกของครอบครัวชาวอังกฤษถูกวัยรุ่นทำร้ายที่หัวหินช่วงสงกรานต์

ประเทศไทยของเราถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มักจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ใฝ่ฝันอยากจะมาเยี่ยมเยือนทั้งในช่วงเทศกาลและฤดูกาลท่องเที่ยว ด้วยธรรมชาติและเอกลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีต่างๆ ที่เป็นแรงจูงใจในการมาเที่ยว

 

คุณพ่อ Owen และคุณแม่ Rosemary ชาวอังกฤษวัย 68 ปี

never-go-back-to-thailand (4)

 

แต่บ่อยครั้งที่มักจะมีข่าวคราวไม่ค่อยดีที่ส่งผลทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายอย่างหนัก อย่างในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ครอบครัวชาวอังกฤษได้มาเที่ยวช่วงเทศกาลดังกล่าวแต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นไม่ต่ำกว่า 6 คน ที่มีอาการเมามายสุราและถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

นาย Lewis Owen วัย 43 ปี (ขวา)

never-go-back-to-thailand (2)

 

Lewis Owen นักออกแบบกราฟฟิคชาวอังกฤษ วัย 43 ปี คุณพ่อ Lewis ในชื่อเดียวกัน และคุณแม่ Rosemary วัย 68 ปี ได้มาเที่ยวที่ประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13 เมษายน 2559

ซึ่งในระหว่างที่ทั้งสามคนกำลังเดินอยู่บนถนนย่านหนึ่งในหัวหิน เขาถูกวัยรุ่นคนหนึ่งผลักจนล้ม โดยที่ผู้เป็นแม่พยายามเจรจาแต่ก็ไม่เป็นผล จนสุดท้ายเหตุการณ์ก็บานปลาย

 

never-go-back-to-thailand (5)

 

จู่ๆ ก็มีวัยรุ่นอีกคนเข้ามาชกหน้าคุณพ่อ Lewis เข้าอย่างจังจนล้มไปในทันที และในเวลาไล่เลี่ยกัน คุณแม่ และคุณ Lewis ก็ถูกชกจนล้มตามไป แถมยังมีการเตะและกระทืบซ้ำอีกหลายครั้ง

 

never-go-back-to-thailand (10)

 

ทั้งสามคนถูกทำร้ายจนสลบไป โดยที่ไม่มีใครเข้ามาห้ามเลย จนกระทั่งในเวลาต่อมาพวกเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตรวจพบว่ามีบาดแผลหลายจุด

 

never-go-back-to-thailand (9)

 

ภายหลังจากที่พักฟื้นแล้ว ทางครอบครัวได้เปิดเผยว่า ‘เราจะไม่กลับมาที่ประเทศไทยอีกเป็นอันขาด’ อันเนื่องมาจากประสบการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้

 

never-go-back-to-thailand (6)

 

โฉมหน้าของผู้ต้องหาสองรายที่ทำร้ายร่างกายครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ

never-go-back-to-thailand (1)

 

ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายเป็นอย่างมาก จากการกระทำของบุคคลเพียงแค่กลุ่มเดียว แถมยังเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมากเสียด้วย สุราเป็นเหตุทำให้ขาดสติจริงๆ

 

ที่มา : dailymail, metro

Comments

Leave a Reply