11 ห้องน้ำสุดครีเอทจากทั่วโลก ควรค่าแก่การไปนั่งสักครั้งในชีวิต!!

ไม่น่าเชื่อว่าห้องน้ำที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้มันสามารถสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมต่างๆ ของประเทศนั้นๆ ได้ ถ้าใครเคยไปเข้าห้องน้ำที่ต่างประเทศ เอาที่แบบห้องน้ำที่มันธรรมดา หาได้ทั่วไปสุดๆ อันนั้นแหละที่สามารถบ่งบอกอะไรได้หลายๆ อย่าง

วันนี้ #เหมียวสามสี ก็ได้พาทุกท่านไปเยี่ยมชมห้องน้ำที่สร้างออกมาได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และดูสร้างสรรค์แบบที่ที่ไหนก็ทำไม่ได้ โดยครั้งนี้ได้หนังสือ Lonely Planet มาจัดอันดับให้ รับรองว่าคัดมาแบบเน้นๆ

 

1. Barafu Camp, ทานซาเนีย

การได้นั่งอึบนยอดเขาคีรีมันจาโรในประเทศทานซาเนีย สูงประมาณ 4,600 เมตรนั้นคงเป็นอะไรที่น่าจะทำให้เราตายตาหลับได้แล้วล่ะ เพราะที่ Barafu Camp นั้นจะให้เราปล่อยปลาโลมาให้อยู่ที่สูงจนใครๆ ต้องอิจฉา

1

 

2. ห้องน้ำสาธารณะ, Matakana, นิวซีแลนด์

ใช้เวลากว่า 7 ปีและเงินอีกกว่า 9.8 ล้านบาทในการสร้างห้องน้ำแห่งนี้ขึ้นมา ซึ่งคนที่อาศัยอยู่ที่นั่นบางคนก็เห็นดีเห็นงาม และบางคนก็คัดค้านการสร้าง โดยการออกแบบก็ทำมาให้เหมือนกับด้านหน้าของเรือ ซึ่งตรงกับเมืองนี้ที่เป็นเมืองผลิตเรือ

2

 

3. Krafla, ไอซ์แลนด์

ส้วมแห่งนี้โดดเด่นเป็นอย่างมาก ซึ่งอยู่ใก้ลกับสถานีจ่ายพลังงาน Geothermal Power Station ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนเอามาติด และเอามาติดทำไม แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับคนที่ปีนเขามาแล้วมาเจอกับส้วมแห่งนี้ จะได้ถ่ายรูปไปลงในอินสตาแกรมได้

3

 

4. Thiksey Monastery, Ladakh, อินเดีย

ส้วมแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดผาไกลจากเมือง Ladakh ประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นที่ที่เงียบสงบ ผู้คนน้อยมากที่จะมายังที่แห่งนี้ แต่ก็ยังมีห้องน้ำที่ให้วิวแบบพาโนราม่าได้

4

 

5. ห้องน้ำ ECO , British Columbia, แคนาดา

ไม่รู้ว่าส้วมแห่งนี้เอาไว้ให้หมีใช้รึเปล่า เพราะมันตั้งอยู่กลางป่าที่เต็มไปด้วยตะไคร่น้ำสีเขียวเต็มไปหมดใน Taylor Arm Provincial Park

5

 

6. Tonto Trail, Grand Canyon National Park, สหรัฐฯ

ลืมเรื่องความเป็นส่วนตัวแล้วมานั่งส้วมกลางแดดที่ห่างจากเมืองโตรอนโต้ถึง 112 กิโลเมตรแห่งนี้ พร้อมกับวิวภูเขาหินมากมาย คงเป็นอะไรที่ธรรมชาติสุดๆ

6

 

7. Schönbrunn Castle toilets, Vienna, ออสเตรีย

ใครจะไปคิดล่ะว่าการยืนฉี่นั้นจะต้องเป็นอะไรที่ซึมซับบรรยากาศด้วย เหมือนอย่างที่ปราสาท Schönbrunn Castle ที่สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 นั้นโถฉี่ยังมีสวนให้เราได้ชมอีกด้วย หรูไหมล่ะ

7

 

8. ห้องน้ำวิวหน้าผา, ลาว

ส้วมแบบนั่งยองอาจเป็นเรื่องที่คิดหนักหน่อยสำหรับใครหลายคน แต่ที่นี่จะทำคุณได้เห็นบรรยากาศวิวสวยๆ แบบที่ไม่ได้เห็นที่ไหนแน่นอน ดูภูเขาเขียวๆ ลูกนั้นสิ น่าอิจฉาจริงๆ

8

 

9. Huldefossen Waterfall, นอร์เวย์

ลองนึกภาพดูว่าระหว่างที่เรากำลังปลดทุกข์อยู่นั้น จะได้ยินเสียงน้ำตกจากธรรมชาติที่ Huldefossen Waterfall ไปด้วย ไม่ต้องอ่านอะไรก็สามารถทำให้อึพรั่งพรูออกมาได้

9

 

10. ห้องน้ำสไตล์ Gaudí, Bahia, บราซิล

ห้องน้ำที่จะทำให้คุณต้องงงก็รูปร่างแบบก้นหอยที่ผสมผสานสไตล์โมเดิร์นเข้าไปด้วยที่รีสอร์ตในบราซิล

10

 

11. กระท่อมห้องน้ำ Segantini, สวิสเซอร์แลนด์

Giovanni Segantini นักวาดภาพชาวออสเตรียได้ใช้ชีวิตอยู่ที่แห่งนี้และได้สร้างกระท่อมไว้บนยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวเมืองได้อย่างชัดเจน ห้องน้ำแห่งนี้จึงเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาแวะใช้

11

 

ที่มา Lonely Planet

Comments

Leave a Reply