หนุ่มอุบลฯโวย เจอตำรวจจับข้อหาไม่มีกันชน เจ้าหน้าที่แจงที่แท้กันชนใกล้พังเต็มที

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา นายสามารถ พุฒพิมพ์ ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี ว่าเมื่อวันที่ 22 เมษายน เวลาประมาณเที่ยง เจ้าตัวได้ถูก ดต.ชาญณรงค์ สายสุวรรณ ในอ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี จับกุมในข้อหาไม่มีกันชนหลัง

 

1

 

เนื่องจากเจ้าตัวไม่เคยได้ยินข้อกฎหมายนี้มาก่อนทำให้มีการถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่พักหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายก็เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่าข้อหานี้มีจริง และกฏหมายทุกวันนี้บังคับให้รถยนต์ติดตั้งกันชนหลังทุกคัน เจ้าตัวเลยต้องเสียค่าปรับไป 200 บาทตามระเบียบ

 

อ่านเรื่องราวเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

#อยากทราบว่าข้อหานี้ก็มีด้วยเหรอคะ#
วันนี้ขอระบายโดยใช้เฟสบุ๊คคุณหนึ่งฤทัยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า..ข้อหาใหม่จากตำรวจจราจร…

โพสต์โดย หนึ่งฤทัย พุฒพิมพ์ บน 22 เมษายน 2016

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมาพากันแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมากมาย

 

4

 

ต่อมา พ.ต.ท. พีระศักดิ์ สุระมะณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิบูลมังสาหาร ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยบอกว่ารถของคุณสามารถนั้นมีกันชนหน้าที่ไม่สมบูรณ์ เพราะมีรอยแตกหักและใช้เชือกมัดติดไว้กับรถทั้งด้านซ้ายและขวา ไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน

 

แต่เจ้าตัวกลับเถียงและยืนยันว่ากันชนสามารถใช้งานได้ดีแม้จะขับด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ไม่หลุดร่วง ซึ่งในระหว่างนั้นเองเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเขียนใบสั่ง ทำให้เกิดความผิดพลาดในการระบุข้อหา

 

ผู้จับกุมได้ชี้แจงว่า ตรวจพบคุณสามารถเป็นผู้ขับรถ คันหมายเลข บห 5234 อุบลราชธานี มีสภาพกันชนหน้าใช้เชือกมัดกันกับกันชนกั…

โพสต์โดย Peerasak Suramanee บน 22 เมษายน 2016

 

ลองตรวจเช็คสภาพรถของคุณดีๆ ก่อนจะออกสู่ท้องถนนนะ

เพราะเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้อาจจะทำให้ผู้อื่นได้รับผลกระทบได้เลยทีเดียว

emo12

ที่มา หนึ่งฤทัย พุฒพิมพ์ , Peerasak Suramanee

Comments

Leave a Reply