รวม 10 สถานที่ ที่จะต้องนั่งชิดติดหน้าต่างเมื่อมีโอกาสได้นั่งเครื่องบินไปเยือน!!

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีโอกาสได้เดินทางไกลด้วยเครื่องบินบ่อยๆ จะรู้ว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดในการนั่งบนเครื่องบินนั้นก็คือ ‘ข้างหน้าต่าง’ เพราะทำให้เราได้เห็นวิวสวยๆ ของท้องฟ้า ทะเล และเมืองต่างๆ จากมุมสวย ซึ่งเป็นอะไรที่สวยงามมาก

#เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชม 10 เมืองที่ควรค่าแก่การนั่งข้างหน้าต่างมากที่สุด!! คือถ้ามีโอกาสได้เดินทางไปยังสถานที่ดังต่อไปนี้ก็เตรียมจองตั๋วข้างหน้าต่างไว้ได้เลย

 

1. ประเทศ Malta

1

 

เพราะที่นี่มีความงดงามทางสถาปัตยกรรม และมีภูมิประเทศที่เป็นเกาะ จึงทำให้วิวทิวทัศน์ที่มองจากเครื่องบินนั้นเป็นอะไรที่สวยสุดยอดมาก

2

 

มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนเดินทางมาเที่ยวที่ Malta ในทุกๆ ปี และพวกเขาก็จะได้เห็นวิวที่สวยงามของเมืองหลวง Valletta แบบนี้ ในระหว่างที่เครื่องบินกำลังลงจอด

3

 

และในระหว่างที่เครื่องกำลังวนบินหาที่จอดนั้น ก็จะทำให้เห็นภาพรวมของประเทศ Malta ทั้งหมด สวยมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?

4

 

2. เมือง Nice ประเทศฝรั่งเศส

5

 

เหล่านักท่องเที่ยวทั้งหลาย จะได้เห็นภาพวิวที่สวยงามของชายฝั่ง Riviera และชายฝั่ง Cote d’Azur ที่มีสามนามบินอยู่ตรงกลางระหว่างชายฝั่งทั้งสองนี้อย่างพอดิบพอดี

6

 

3. เมือง Queenstown ประเทศนิวซีแลนด์

7

 

สนามบินของเมืองนี้ตั้งอยู่ที่ชายฝั่ง ของทะเลสาบ Wakatipu ที่อยู่ด้านทิศใต้ของเทือกเขา Alps พอดี ทำให้เห็นวิวของธรรมชาติที่แสนงดงาม

8

 

4. เมือง Barra ประเทศ Sottland

9

 

เป็นสนามบินเล็กๆ สำหรับเครื่องบินเล็กเท่านั้น ที่ใช้ชายหาดที่อยู่ไกลออกไปด้านนอกของเกาะ Hebrides เป็นรันเวย์ ใครที่อยากไปลงที่สนามบิน Barra นี้ ต้องนั่งเครื่องบินส่วนตัวไปเท่านั้นนะ

10

 

5. เกาะ Saba ประเทศ Netherlands

11

 

จะไม่ให้วิวสวยได้อย่างไรล่ะ ก็สนามบินของที่นี่เค้าเล่นอยู่บนแหลมของเกาะที่ยื่นออกไปในทะเลนี่เนอะ แถมสภาพภูมิประเทศยังเป็นภูเขาขนาดใหญ่ซะด้วย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด (ถ้ามีเครื่องบินส่วนตัวล่ะก็นะ อิอิ)

12

 

6. เมือง Toronto ประเทศ Canada

13

 

นักท่องเที่ยวทั้งหลายจะได้ชมความงดงามของตึกรามบ้านช่อง และความเป็นสง่าของ ตึก CN Tower ที่สูงติดอันดับต้นๆ ของโลก ในขณะที่เครื่องลงจอดที่สนามบิน Billy Bishop

14

 

7. Donegal Airport ในเมือง Carrickfinn ประเทศ Ireland

15

 

นักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวของรันเวย์สนามบินที่ที่อยู่เลียบชายหาด และทอดยาวไปให้เห็นถึงความสวยงามของเมือง Carrickfinn ที่ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขา Errigal

22

 

8. เกาะ St Maarten ที่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศ Netherlands

16

 

ว่ากันการลงจอดที่สนามบินแห่งนี้เป็นการลงจอดที่น่าหวาดเสียวที่สุดในโลก เพราะว่าเครื่องบินจะอยู่ห่างจากพื้นไม่กี่เมตร ในที่ที่มีผู้คนกำลังเล่นน้ำทะเลกันอย่างล้นหลาม

17

 

9. เมือง Los Angeles ในรัฐ California สหรัฐอเมริกา

18

 

นอกจากจะได้เห็นความงดงามของเมืองแล้ว ยังตื่นตาตื่นใจไปกับภูเขา San Gabriel และ สถานที่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่าง Hollywood อีกด้วย

19

 

10. กรุง London ประเทศอังกฤษ

20

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาที่จะได้เห็นความงดงามของท่าเรือ สะพาน และตึกรามบ้านช่อง เป็นอะไรที่งดงามมากๆ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 4 ล้าน 3 แสนคน ที่โดยสารเครื่องบินมาลงที่สนามบิน London City Airport

21

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะ สำหรับใครที่กำลังจองตั๋วจะไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวข้างบนนี้ก็อย่าลืมเลือกที่นั่งข้างหน้าต่างกันไว้ด้วยล่ะ ถ้าไม่อยากพลาดชมวิวสวยๆ แบบนี้ด้วยตาของตัวเอง

emo7

ที่มา : Daily Mail

Comments

Leave a Reply