โจอี้บอยเอาจริง!! รวบรวมเงินบริจาคและเงินตัวเองกว่า 6 แสน ช่วยปลูกป่าน่าน 5 แสนไร่

กลายเป็นข่าวโด่งดังเลยทีเดียว สำหรับกรณีของหนุ่มแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง โจอี้บอย หรืออภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต ที่ออกมาโพสต์ข้อความถึงผู้ว่าฯน่าน เมื่อวันที่ 21 เมษายนว่าตัวเองจะขอลงแรงเพื่อไปช่วยปลูกให้กับชาวน่าน 5 แสนไร่ด้วยตัวเอง ทำเอาชาวเน็ตถึงกับแสดงความชื่นชมกันยกใหญ่เลยทีเดียว

 

ผมไม่ใช่นักเลงคีย์บอร์ด ไม่ใช่คนน่าน แต่ถ้าท่านผู้ว่าต้องการความช่วยเหลือ ผมและคนอีกไม่น้อยยินดีลงทั้งแรงกายแรงใจแรงเงินไปช่วยท่านนะครับ ขอเพียงท่านอนุญาติ #น่านไง #ก็ไทยด้วยกัน #พวกเราว่าไง

โพสต์โดย Apisit Joeyboy Opasaimlikit บน 21 เมษายน 2016

 

ล่าสุดหนุ่มโจอี้บอยได้โพสต์ข้อความเพื่ออัพเดทให้แฟนๆ ที่ติดตามในโลกออนไลน์ทราบว่า ตอนนี้เจ้าตัวมีเงินที่เหลือจากกองทุน “อย่ายอมนะ” จำนวนทั่งสิ้น 388,653 บาท

 

1

 

เงินจำนวนนี้เป็นเงินที่มีคนใจบุญโอนให้เขาตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมคราวก่อน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ เจ้าตัวเลยควักเงินส่วนตัวอีก 211,347 บาท รวมกันกลายเป็น 6 แสนบาท เพื่อนำเงินจำนวนนี้ไปใช้ในการเพาะปลูกป่าต่อไป

 

2

 

ทั้งนี้เจ้าตัวเข้าใจดีว่าการปลูกป่านั้นไม่ใช่เพียงแค่การนำต้นไม้ลงไปปลูกแล้วก็จบ แต่ยังมีกระบวนการอีกมากมายเพื่อดูแลรักษาต้นไม้ให้เติมโตกลายเป็นป่า “ผมเข้าใจดีว่ามันต้องใช้องค์ความรู้มากมายในกระบวนการเพื่อให้ต้นไม้เติบโตเป็นป่ารวมทั้งการดูแลต่อๆ มา ไม่ใช่แค่ซื้อต้นกล้าแห่กันมาปลูกปักลงไปเสร็จแล้วก็แล้วกัน”

 

“แต่นี่คงเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ เท่าที่พวกผมพอจะทำได้ เพื่อป่าไม้ของเรา เพื่อเมืองไทยของเรา และตอบแทนแผ่นดินในฐานะครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่ได้เข้ามาพึ่งร้อนพึ่งหนาวใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารบนแผ่นดินของในหลวงร่วมกับทุกคน”

 

3

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

นี่คือยอดเงินจากกองทุน “อย่ายอมนะ” ที่คนไทยใจบุญส่งเข้ามาให้ผมตอนน้ำท่วมไว้ซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือชาวบ้านเช่นเรือยางและยังค…

โพสต์โดย Apisit Joeyboy Opasaimlikit บน 22 เมษายน 2016

 

เอ้า ใครที่อยากจะช่วยปลูกป่าก็ติดตามข่าวสาวจากคุณโจอี้บอยไว้ดีๆ นะจ๊ะ

emo12

ที่มา Apisit Joeyboy Opasaimlikit

Comments

Leave a Reply